Điều động cán bộ chủ chốt tại Vĩnh Phúc: Nhiều thay đổi quan trọng

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa thống nhất bổ nhiệm, điều chuyển và cho nghỉ hưu nhiều cán bộ chủ chốt của tỉnh, trong đó có Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Sở GTVT, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Tường. Những điều chỉnh này kỳ vọng sẽ mang lại luồng gió mới vào đội ngũ lãnh đạo cấp cao, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh nhà.

Điều động cán bộ chủ chốt tại Vĩnh Phúc: Nhiều thay đổi quan trọng

Điều động cán bộ chủ chốt tại Vĩnh Phúc: Nhiều thay đổi quan trọng

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã nhất trí bổ nhiệm, điều chuyển và cho nghỉ hưu một số cán bộ chủ chốt của tỉnh. Các quyết định này được đưa ra nhằm mục đích tăng cường năng lực lãnh đạo, đổi mới đội ngũ và tiếp tục thúc đẩy sự phát triển toàn diện của tỉnh.

Theo đó, ông Trần Việt Cường, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, được bổ nhiệm giữ chức Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Ông Nguyễn Xuân Quang, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Tường, được điều chuyển sang giữ chức Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Ông Ngô Hữu Mai được bổ nhiệm lại chức vụ Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình tỉnh. Ông Bùi Mạnh Cường được bổ nhiệm lại chức vụ Phó Viện trưởng VKSND tỉnh.

Ngoài các thay đổi về vị trí cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng thực hiện điều chuyển nhiều cán bộ cấp phòng. Ông Lê Văn Kiên, Giám đốc Sở GTVT, được điều động sang giữ chức Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh. Ông Nguyễn Văn Độ, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, được điều động giữ chức Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh.

Ông Nguyễn Xuân Phương, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo, được điều động sang giữ chức Phó Giám đốc BQLDA các công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh. Ông Đỗ Hữu Vinh, Giám đốc Sở TT&TT, được điều động làm Phó Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng đồng ý cho nghỉ hưu trước tuổi đối với hai cán bộ chủ chốt. Cụ thể, ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Tài chính, và ông Nguyễn Đức Tài, Giám đốc Sở Xây dựng, sẽ được nghỉ hưu trước tuổi từ ngày 1/7/2024.

Những điều chỉnh nhân sự này được kỳ vọng sẽ tạo ra sự đổi mới và tăng cường hiệu quả hoạt động của bộ máy lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc. Những cán bộ được bổ nhiệm và điều chuyển đều là những người có năng lực, kinh nghiệm và tâm huyết, sẽ góp phần đưa tỉnh nhà tiếp tục phát triển và gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.