Đỗ Quang Lộc - Ứng viên phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2024

Khoa Vật lý, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội đang tự hào có ứng viên phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2024 - Đỗ Quang Lộc. Sinh ra năm 1992, anh Lộc hiện mới 32 tuổi, một con số ấn tượng trong bảng danh sách các ứng viên năm nay.

Đỗ Quang Lộc - Ứng viên phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2024

Đỗ Quang Lộc - Ứng viên phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2024

Đỗ Quang Lộc, sinh ngày 7 tháng 11 năm 1992, là một ứng viên trẻ tuổi đầy hứa hẹn cho chức danh phó giáo sư năm 2024. Hiện anh đang công tác tại Khoa Vật lý, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Chặng đường học vấn của anh Lộc bắt đầu với bằng Kỹ thuật điện tử hiện đại tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2014. Năm 2019, anh tiếp tục hoàn thành chương trình Tiến sĩ chuyên ngành Vật lý vô tuyến và điện tử tại cùng trường.

Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, anh được tuyển dụng vào Khoa Vật lý, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội. Từ hợp đồng công việc, anh dần dần thăng tiến lên các vị trí giảng viên theo diện hợp đồng lao động và giảng viên tại khoa. Hiện tại, anh đang giữ chức Phó trưởng bộ môn Vật lý vô tuyến.

Trong quá trình nghiên cứu, anh Lộc đã hoàn thành 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ và 1 đề tài cấp cơ sở. Anh đã công bố tới 58 bài báo khoa học, trong số đó 24 bài được đăng trên các tạp chí quốc tế uy tín và 7 bài anh là tác giả chính.

Hướng nghiên cứu chính của anh Lộc là nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hệ thống vi cơ điện tử MEMS và vi lưu tiên tiến ứng dụng trong y sinh, đồng thời phát triển và tối ưu hóa mạch điện tử và hệ thống xử lý tín hiệu cho các thiết bị y sinh.

Điểm nhấn trong hồ sơ nghiên cứu của anh Lộc là bằng độc quyền về "Thiết bị vi lỏng để phát hiện dòng tế bào ung thư phổi A549 và quy trình phát hiện dòng tế bào ung thư phổi". Nghiên cứu này hứa hẹn sẽ đóng góp đáng kể cho lĩnh vực y khoa trong tương lai.

Kể từ những ngày còn là sinh viên, anh Lộc đã ấp ủ ước mơ trở thành giảng viên đại học. Sau khi tốt nghiệp chương trình Cử nhân Khoa học tài năng ngành Vật lý, anh được Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển dụng làm cán bộ tạo nguồn. Anh chia sẻ trong hồ sơ đăng ký: "Trong quá trình công tác, tôi luôn rèn luyện và phấn đấu để đáp ứng tốt các tiêu chuẩn của một giảng viên đại học."

Với bảng thành tích ấn tượng trên cả phương diện học tập và nghiên cứu, Đỗ Quang Lộc được kỳ vọng sẽ trở thành một giảng viên, nhà nghiên cứu xuất sắc, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học tại Khoa Vật lý, Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Không chỉ là một ứng viên trẻ tuổi đầy tài năng, anh Lộc còn được đánh giá cao về phẩm chất đạo đức và sự nhiệt huyết trong công tác giảng dạy. Sự đam mê và lòng tận tụy của anh sẽ truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ sinh viên trong tương lai.