Đoạn cầu Phong Châu sập khiến nhiều người cùng phương tiện rơi xuống sông

Sáng 9/9, một đoạn cầu Phong Châu tại tỉnh Phú Thọ bất ngờ sập xuống, khiến nhiều người cùng phương tiện rơi xuống sông. Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã nhanh chóng đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Đoạn cầu Phong Châu sập khiến nhiều người cùng phương tiện rơi xuống sông

Đoạn cầu Phong Châu sập khiến nhiều người cùng phương tiện rơi xuống sông

Vào khoảng 7 giờ 30 sáng 9/9, một đoạn cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng tại địa phận xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ bất ngờ sập xuống. Vụ sập cầu xảy ra trong giờ cao điểm, khiến nhiều người dân đang lưu thông trên cầu rơi xuống sông.

Hiện trường vụ việc cho thấy, đoạn cầu sập dài khoảng 30 mét, thuộc nhịp dẫn lên cầu. Cầu Phong Châu là cây cầu huyết mạch nối liền tỉnh Phú Thọ với các tỉnh lân cận, thường xuyên có mật độ giao thông đông đúc.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, nhiều người dân đang đi bộ, đi xe máy và ô tô trên cầu. Khi đoạn cầu sập, những người này cùng phương tiện rơi xuống sông Hồng. Nước sông chảy xiết đã cuốn trôi nhiều người.

Những người may mắn thoát nạn kể lại, lúc đó họ nghe thấy một tiếng động lớn rồi cảm thấy cầu rung lắc mạnh. Chỉ trong vài giây, đoạn cầu trước mặt họ sụp đổ, khiến họ rơi xuống nước.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Ông yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương triển khai mọi biện pháp để cứu những người gặp nạn.

Các đội cứu hộ bao gồm lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát phòng cháy chữa cháy, quân đội và dân quân tự vệ đã được huy động đến hiện trường để tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân.

Công tác cứu hộ, cứu nạn diễn ra trong thời tiết mưa bão, nước sông chảy xiết, gây không ít khó khăn cho các lực lượng chức năng. Tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, nhiều nạn nhân đã được cứu sống và đưa vào bờ an toàn.

Các bệnh viện trong khu vực cũng đã được báo động để sẵn sàng tiếp nhận và điều trị cho những người bị thương.

Nguyên nhân sập cầu đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Tuy nhiên, một số thông tin ban đầu cho thấy, cầu Phong Châu đã được xây dựng từ lâu và có dấu hiệu xuống cấp.

Cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Toàn bộ phương tiện lưu thông qua cầu Phong Châu đã được chuyển hướng sang các tuyến đường khác.

Vụ sập cầu Phong Châu đã khiến nhiều người dân thương vong. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ các gia đình nạn nhân và đang tiến hành các thủ tục để đưa những người thiệt mạng về quê an táng.

Toàn thể xã hội bày tỏ sự tiếc thương đối với các nạn nhân của vụ sập cầu và mong muốn sớm tìm được những người còn mất tích.

Vụ sập cầu Phong Châu là một hồi chuông cảnh tỉnh về sự cần thiết phải kiểm tra, bảo dưỡng và nâng cấp các công trình giao thông một cách thường xuyên và nghiêm ngặt.

Cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời những công trình có dấu hiệu xuống cấp để tránh xảy ra những vụ tai nạn thương tâm tương tự trong tương lai.