Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông làm việc với Công ty Điện lực Đắk Nông về tình hình cung ứng điện và sản xuất kinh doanh

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Đắk Nông để nắm bắt tình hình cung ứng điện, hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như những khó khăn vướng mắc của công ty.

Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông làm việc với Công ty Điện lực Đắk Nông về tình hình cung ứng điện và sản xuất kinh doanh

Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông do ông Dương Khắc Mai, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông). Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Thanh Phương, Giám đốc PC Đắk Nông cùng đại diện các phòng, ban, nghiệp vụ công ty.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Phương đã báo cáo với Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông về tình hình cung ứng điện và hoạt động sản xuất kinh doanh 4 tháng đầu năm 2024. Theo đó, PC Đắk Nông đã đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ chính trị, quốc phòng an ninh và phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông làm việc với Công ty Điện lực Đắk Nông về tình hình cung ứng điện và sản xuất kinh doanh

Đặc biệt, PC Đắk Nông đã nỗ lực cấp điện ổn định liên tục cho Tỉnh Mondulkiri, Vương quốc Campuchia, góp phần tăng cường hợp tác hữu nghị, ổn định chính trị giữa hai nước Việt Nam – Campuchia. Hiện, PC Đắk Nông quản lý cung cấp điện cho 185.942 khách hàng, với chỉ tiêu điện thương phẩm tăng 25,23% so với cùng kỳ năm 2023.

Công ty cũng tập trung vào công tác đầu tư lưới điện với tổng nguồn vốn từ ngành điện là 592,87 tỷ đồng trong năm 2024. Thực hiện chủ trương tiết kiệm điện, PC Đắk Nông đã triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, tuyên truyền vận động người dân và doanh nghiệp thực hiện tiết kiệm điện hiệu quả.

Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông làm việc với Công ty Điện lực Đắk Nông về tình hình cung ứng điện và sản xuất kinh doanh

PC Đắk Nông đã phối hợp chặt chこち với địa phương để đầu tư hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh, góp phần đạt được tiêu chí số 4 về điện trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Công ty đã mở rộng phạm vi cấp điện, đưa điện lưới Quốc gia đến với các hộ dân vùng sâu vùng xa, nâng tỷ lệ các thôn buôn sử dụng điện lưới Quốc gia lên 100%.

PC Đắk Nông đã thực hiện tốt công tác giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri, cung cấp thông tin định kỳ và đột xuất cho Đoàn ĐBQH. Công ty cũng triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội hướng tới cộng đồng, góp phần nâng cao đời sống người dân.

Tuy nhiên, PC Đắk Nông cũng gặp phải một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Công ty đã kiến nghị Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tiếp tục quan tâm, kiến nghị các cấp, ngành tháo gỡ vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng các dự án.

Ông Dương Khắc Mai, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông ghi nhận những kết quả nổi bật của PC Đắk Nông trong thời gian qua. Đoàn ĐBQH đánh giá cao công tác đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và phối hợp giải quyết các kiến nghị của cử tri.

Thời gian tới, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông đề nghị PC Đắk Nông tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ được giao. Công ty cần phối hợp đẩy nhanh tiến độ các dự án điện trên địa bàn, tuyên truyền công tác an toàn điện trong nhân dân và tiếp tục các hoạt động an sinh xã hội hướng tới cộng đồng.

Buổi làm việc giữa Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông và Công ty Điện lực Đắk Nông đã diễn ra thành công, thể hiện sự gắn bó chặt chẽ giữa Đoàn ĐBQH với các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đoàn ĐBQH sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và kiến nghị giải quyết các khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện cho PC Đắk Nông tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo cung cấp điện ổn định, phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương.