Đoạn đường Mai Chí Thọ Tê liệt vì ùn tắc kinh hoàng trong kỳ nghỉ lễ

Hàng ngàn phương tiện xếp hàng dài trên đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức, TP.HCM) tạo nên cảnh ùn tắc kéo dài nhiều km, khiến người dân mệt mỏi, bơ phờ giữa cái nắng gắt. Tình trạng này kéo dài suốt từ sáng đến chiều, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lộ trình di chuyển của người dân trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày.

Đoạn đường Mai Chí Thọ Tê liệt vì ùn tắc kinh hoàng trong kỳ nghỉ lễ

Tiết trời nắng gắt như muốn thiêu đốt mọi thứ dường như không đủ để ngăn cản dòng người đổ về phía Đông thành phố trong kỳ nghỉ lễ. Hàng ngàn phương tiện xếp hàng dài như bất tận trên đường Mai Chí Thọ, kéo dài đến tận nút giao An Phú, tạo nên cảnh ùn tắc kinh hoàng. Hơn 3 km đường tan thành dòng người nhích từng chút một, biến chuyến đi về quê hay nghỉ dưỡng của nhiều người thành một hành trình gian nan.

"Trời thì nắng gắt mà đường thì kẹt xe, thật là mệt mỏi", anh Nguyễn Tuấn Kiệt, ngụ quận 3, thở dài mệt mỏi. Anh chia sẻ rằng dự định về Vũng Tàu tắm biển và thưởng thức hải sản cùng gia đình phải hoãn lại vì tình trạng kẹt xe.

Đoạn đường Mai Chí Thọ Tê liệt vì ùn tắc kinh hoàng trong kỳ nghỉ lễ

Không chỉ những người đi ô tô, xe máy cũng phải chịu cảnh chôn chân tại chỗ giữa dòng người đông đúc. Chị Anh Lê Hoàng, chạy xe máy về quê Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết: "Trời nắng như đổ lửa lại thêm kẹt xe khiến đường về nhà tôi trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tôi đã tranh thủ đi ngay từ trưa nhưng đến tận giữa giờ chiều vẫn còn ở cửa ngõ của thành phố".

Những đứa trẻ đi cùng bố mẹ về quê nghỉ lễ cũng không tránh khỏi cơn mệt bơ phờ vì phải ngồi trên xe trong nhiều giờ liền dưới cái nắng gần 40 độ C.

Đoạn đường Mai Chí Thọ Tê liệt vì ùn tắc kinh hoàng trong kỳ nghỉ lễ

Để thoát khỏi tình trạng ùn tắc, nhiều người đi xe máy đành phải di chuyển lên vỉa hè nhưng không giải quyết được vấn đề mấy. Đi được một đoạn ngắn, họ lại phải dừng lại vì kẹt xe phía trước.

Tình hình ùn tắc trên đường Mai Chí Thọ chỉ hạ nhiệt đôi chút vào cuối giờ chiều. Tuy nhiên, nút giao khu vực vòng xoay An Phú vẫn còn tiếp tục ùn tắc, khiến việc di chuyển của người dân vô cùng khó khăn.

Đoạn đường Mai Chí Thọ Tê liệt vì ùn tắc kinh hoàng trong kỳ nghỉ lễ

Đoạn đường Mai Chí Thọ là tuyến đường cửa ngõ phía Đông, dẫn từ TP.HCM đi các tỉnh miền Đông Nam Bộ như Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Tình trạng ùn tắc cục bộ đoạn Mai Chí Thọ đến nút giao An Phú trong kỳ nghỉ lễ không còn là chuyện hiếm, diễn ra hằng năm khiến nhiều người ngán ngẩm.

Nhiều ý kiến cho rằng tình trạng ùn tắc thường xuyên trên tuyến đường này cần được giải quyết bằng những biện pháp lâu dài, chẳng hạn như xây thêm cầu hoặc mở rộng tuyến đường, để đảm bảo giao thông thông suốt trong những dịp cao điểm như dịp lễ tết.

Đoạn đường Mai Chí Thọ Tê liệt vì ùn tắc kinh hoàng trong kỳ nghỉ lễ

Trong khi chờ đợi những giải pháp lâu dài, người dân cần chủ động sắp xếp thời gian đi lại hợp lý để tránh bị kẹt xe. Có thể đi vào những khung giờ ít đông đúc hơn như sáng sớm hoặc tối muộn. Trường hợp không thể sắp xếp được, người dân cần chuẩn bị sẵn vật dụng chống nắng, nước uống để đảm bảo sức khỏe trong quá trình di chuyển.

Đoạn đường Mai Chí Thọ Tê liệt vì ùn tắc kinh hoàng trong kỳ nghỉ lễĐoạn đường Mai Chí Thọ Tê liệt vì ùn tắc kinh hoàng trong kỳ nghỉ lễĐoạn đường Mai Chí Thọ Tê liệt vì ùn tắc kinh hoàng trong kỳ nghỉ lễĐoạn đường Mai Chí Thọ Tê liệt vì ùn tắc kinh hoàng trong kỳ nghỉ lễĐoạn đường Mai Chí Thọ Tê liệt vì ùn tắc kinh hoàng trong kỳ nghỉ lễ