Đoàn Kiểm tra Trung ương về Phòng, Chống Tham nhũng Đến Bình Phước

Ngày 12-8, Đoàn Kiểm tra số 4 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã có buổi làm việc tại tỉnh Bình Phước để kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cơ chế phối hợp phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực tại địa phương.

Đoàn Kiểm tra Trung ương về Phòng, Chống Tham nhũng Đến Bình Phước

Đoàn Kiểm tra Trung ương về Phòng, Chống Tham nhũng Đến Bình Phước

Theo Kế hoạch 44 ban hành ngày 28-5 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Đoàn Kiểm tra số 4 đã được thành lập để tiến hành kiểm tra tại 12 địa phương, trong đó có Bình Phước.

Đoàn Kiểm tra Trung ương về Phòng, Chống Tham nhũng Đến Bình Phước

Đoàn Kiểm tra Trung ương về Phòng, Chống Tham nhũng Đến Bình Phước

Tại buổi làm việc, Đoàn Kiểm tra do Phó Thủ tướng Lê Thành Long dẫn đầu đã công bố kế hoạch kiểm tra, quyết định thành lập Đoàn công tác và lịch làm việc.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh, mục đích của đợt kiểm tra lần này là nắm bắt tình hình, đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng và kết quả thực hiện cơ chế phối hợp phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực.

Qua đó, đoàn kiểm tra sẽ chỉ ra những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp nhằm khắc phục tình trạng tham nhũng, tiêu cực, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện cơ chế phối hợp.

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã báo cáo kết quả tự kiểm tra việc thực hiện cơ chế phối hợp phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực tại địa phương.

Sau hội nghị triển khai kế hoạch kiểm tra, Đoàn Kiểm tra sẽ tiến hành làm việc với các tổ chức đảng, thực hiện thẩm tra, xác minh để tổng hợp, xây dựng báo cáo.

Đợt kiểm tra này được đánh giá là có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng môi trường trong sạch, lành mạnh cho sự phát triển của tỉnh Bình Phước nói riêng và cả nước nói chung.

Việc phát hiện, xử lý nghiêm các vụ việc tham nhũng, tiêu cực, xử lý nghiêm các tổ chức và cá nhân có hành vi vi phạm sẽ tạo ra hiệu ứng răn đe, góp phần phòng ngừa và đẩy lùi tham nhũng.

Để đảm bảo hiệu quả của đợt kiểm tra, Đoàn Kiểm tra số 4 hy vọng nhận được sự phối hợp chặt chẽ, cung cấp thông tin, tài liệu đầy đủ và chính xác từ các tổ chức, cá nhân liên quan.

Sự đồng thuận và phối hợp của tất cả các bên sẽ giúp đoàn kiểm tra hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật, minh bạch và lành mạnh.

Đợt kiểm tra của Đoàn Kiểm tra số 4 tại tỉnh Bình Phước là một nỗ lực mạnh mẽ của Đảng và Nhà nước trong cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực.

Việc nghiêm túc triển khai và thực hiện tốt các kết luận, kiến nghị của đoàn kiểm tra sẽ góp phần xây dựng một môi trường làm việc trong sạch, hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương và đất nước.