Doanh nghiệp Đền Hùng vi phạm, Giám đốc bị bắt, Chủ tịch tạm hoãn xuất cảnh

Một vụ án liên quan đến Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đang diễn ra với nhiều tình tiết gây chú ý. Trong vụ án này, một doanh nghiệp bị cáo buộc vi phạm, Giám đốc Khu di tích bị bắt tạm giam, còn Chủ tịch doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh.

Doanh nghiệp Đền Hùng vi phạm, Giám đốc bị bắt, Chủ tịch tạm hoãn xuất cảnh

Trong vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Công ty TNHH Venus Phú Thọ được nhắc đến với hoạt động kinh doanh dịch vụ vận chuyển xe điện. Hoạt động này do công ty này tổ chức nhưng do ông Bùi Quốc Huy - Trưởng phòng Tổ chức hành chính của Khu Di tích lịch sử Đền Hùng điều hành.

Doanh nghiệp Đền Hùng vi phạm, Giám đốc bị bắt, Chủ tịch tạm hoãn xuất cảnh

Cơ quan chức năng xác định rằng việc làm này có nguy cơ vi phạm quy định về phòng chống xung đột lợi ích trong Luật Phòng, chống tham nhũng. Ông Bùi Quốc Huy bị cáo buộc lợi dụng chức vụ để tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty TNHH Venus Phú Thọ.

Công ty TNHH Venus Phú Thọ được thành lập vào tháng 6 năm 2016. Công ty này có ba mã ngành hoạt động, bao gồm vận tải hành khách đường bộ, bán buôn máy móc thiết bị và dịch vụ hỗ trợ kinh doanh. Người đại diện theo pháp luật của công ty là bà Lê Thị Thanh Sơn.

Tháng 4 năm 2023, bà Lê Thị Thanh Sơn bị cơ quan chức năng tạm hoãn xuất cảnh do Công ty TNHH Venus Phú Thọ bị xử phạt hành chính vì sai phạm trong hoạt động kinh doanh. Cụ thể, công ty này kê khai sai mã hàng hóa dẫn đến thiếu thuế phải nộp.

Mặc dù đã bị xử phạt nhưng Công ty TNHH Venus Phú Thọ chưa nộp phạt và cũng không có phản hồi nào đến cơ quan chức năng. Điều này khiến cơ quan chức năng quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Lê Thị Thanh Sơn.

Liên quan đến vụ án tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Việt Trì đã khởi tố, bắt tạm giam ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ông Lê Trường Giang bị cáo buộc đã lợi dụng chức vụ để tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty TNHH Venus Phú Thọ kinh doanh dịch vụ vận chuyển xe điện trong khu vực Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, đồng thời thu lợi bất chính.

Vụ án tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đang tiếp tục được điều tra làm rõ. Cơ quan chức năng đang xác minh, thu thập thêm chứng cứ để đưa vụ án ra xét xử trước pháp luật.

Các hành vi vi phạm của các bên liên quan trong vụ án tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của khu di tích, đồng thời gây bức xúc trong dư luận.

Cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm minh vụ án này để bảo vệ tính nghiêm minh của pháp luật, bảo vệ quyền lợi của Nhà nước và người dân, đảm bảo sự trong sạch và liêm chính trong các hoạt động kinh doanh, quản lý nhà nước tại các di tích lịch sử văn hóa.