Doanh nghiệp linh hoạt đổi lịch làm việc bảo vệ an toàn cho người lao động trước siêu bão Yagi

Siêu bão Yagi đổ bộ gây lo ngại về an toàn cho người lao động, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng thông báo cho công nhân nghỉ làm trong ngày thứ Bảy (7/9) để chủ động phòng chống thiên tai. Động thái này thể hiện sự quan tâm và ưu tiên hàng đầu của ban lãnh đạo các doanh nghiệp đối với sức khỏe và tính mạng của nhân viên.

Doanh nghiệp linh hoạt đổi lịch làm việc bảo vệ an toàn cho người lao động trước siêu bão Yagi

Doanh nghiệp linh hoạt đổi lịch làm việc bảo vệ an toàn cho người lao động trước siêu bão Yagi

Khi siêu bão Yagi tiếp cận Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện các biện pháp khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho người lao động. Một trong những hành động đó là thông báo cho công nhân nghỉ làm vào ngày thứ Bảy.

Ông Nguyễn Minh Sơn, Chủ tịch công đoàn Công ty SWCC Showa Việt Nam chia sẻ, công ty đã quyết định cho toàn bộ công nhân nghỉ làm vào thứ Bảy mặc dù theo lịch cố định, toàn bộ công nhân phải làm việc trong ngày này. Quyết định này được đưa ra sau khi nhận được thông tin dự báo về sức ảnh hưởng mạnh mẽ của cơn bão.

"Chúng tôi luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, sau đó là chất lượng và sản lượng", ông Sơn nhấn mạnh. Để thay đổi lịch làm việc thuận lợi, công ty đã sắp xếp lại kế hoạch sản xuất để đảm bảo xuất hàng đúng hạn.

Tương tự, nhiều doanh nghiệp khác tại Hà Nội, Hải Phòng và Hải Dương cũng thông báo cho công nhân nghỉ làm vào ngày thứ Bảy để phòng chống bão. Đây là một động thái cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Tại Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng), 100% doanh nghiệp trên địa bàn đã cho công nhân nghỉ trong ngày 7/9. Còn tại các khu công nghiệp ở Hải Phòng, nhiều doanh nghiệp đã thông báo cho công nhân nghỉ làm từ ngày 6/9 để phòng chống bão.

Tại Hải Dương, một số công ty đã cho toàn bộ cán bộ, người lao động nghỉ làm trong hai ngày 7-8/9 để tránh bão số 3. Các doanh nghiệp này bao gồm Công ty TNHH Long Hải (TP Hải Dương), Nissei Việt Nam (Cẩm Giàng), Babeeni Việt Nam (Gia Lộc)...

Quyết định nghỉ làm vào ngày thứ Bảy của các doanh nghiệp nhận được sự ủng hộ của đông đảo người lao động. Họ bày tỏ sự an tâm khi được nghỉ làm trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Chị P.U., nhân viên phòng hành chính nhân sự của một công ty về công nghệ tại Hà Nội cho biết, nơi ở của chị cách công ty hơn 10km và di chuyển trong những ngày mưa rất vất vả. Với việc được nghỉ làm vào ngày thứ Bảy, chị có thể yên tâm ở nhà, đảm bảo an toàn trước ảnh hưởng của bão.

Động thái linh hoạt đổi lịch làm việc của các doanh nghiệp trước siêu bão Yagi không chỉ đảm bảo an toàn cho người lao động mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội cao của các doanh nghiệp. Việc ưu tiên sức khỏe và tính mạng của nhân viên trong những tình huống thời tiết khắc nghiệt là một hành động đáng trân trọng và cần được nhân rộng trong cộng đồng doanh nghiệp.