Độc hại tại Bình Phước: Hàng chục công nhân nhập viện cấp cứu sau bữa ăn trưa

Một vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng đã xảy ra tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, khiến hàng chục công nhân phải nhập viện trong tình trạng đau bụng và buồn nôn. Chính quyền địa phương đã chỉ đạo ngành y tế điều trị cho các nạn nhân và yêu cầu lực lượng công an điều tra nguyên nhân vụ việc.

Độc hại tại Bình Phước: Hàng chục công nhân nhập viện cấp cứu sau bữa ăn trưa

Độc hại tại Bình Phước: Hàng chục công nhân nhập viện cấp cứu sau bữa ăn trưa

Vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra vào ngày 23 tháng 7 tại Công ty TNHH Pin Yuan Việt Nam, thuộc Khu công nghiệp Nam Đồng Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, nhiều công nhân tại công ty đã dùng bữa trưa gồm cơm với thịt kho đậu hũ, sườn kho dứa và canh rau.

Khoảng 20 phút sau khi ăn cơm với thịt kho đậu hũ, một số công nhân bắt đầu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Tình trạng nhanh chóng lan rộng, khiến hàng chục người phải nhập viện cấp cứu.

Nhận được tin báo, UBND huyện Đồng Phú đã có mặt tại hiện trường để làm rõ vụ việc. Sau khi thống kê, cơ quan chức năng xác định có tổng cộng 63 công nhân đã phải điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú.

Trước tình hình nghiêm trọng của vụ ngộ độc, lãnh đạo huyện Đồng Phú đã chỉ đạo ngành y tế tập trung lực lượng, nỗ lực điều trị cho các nạn nhân. Đồng thời, lực lượng công an cũng được yêu cầu vào cuộc để xác minh nguyên nhân và làm rõ trách nhiệm liên quan.

Hiện tại, các nạn nhân đang được theo dõi và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú. Theo các bác sĩ, tình trạng sức khỏe của hầu hết các bệnh nhân đã ổn định. Tuy nhiên, một số người vẫn còn có biểu hiện đau bụng và buồn nôn.

Lãnh đạo huyện Đồng Phú đã yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể và cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm trên địa bàn. Huyện cũng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vụ ngộ độc thực phẩm tại huyện Đồng Phú là một lời cảnh tỉnh về tầm quan trọng của việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát, đồng thời người dân cũng cần nâng cao ý thức trong việc lựa chọn và chế biến thực phẩm.

Việc điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc đang được tiến hành khẩn trương. Các mẫu thực phẩm và nước uống đã được thu thập để xét nghiệm. Kết quả điều tra sẽ được thông báo đến công chúng trong thời gian sớm nhất.

Các nạn nhân của vụ ngộ độc thực phẩm sẽ được hỗ trợ kịp thời về mặt y tế và pháp lý. Huyện Đồng Phú sẽ làm việc với công ty liên quan để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Vụ ngộ độc thực phẩm tại huyện Đồng Phú là một bài học đắt giá về tầm quan trọng của việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các cơ quan chức năng, doanh nghiệp và người dân cần phối hợp chặt chẽ để ngăn ngừa những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai.