Đối đầu đỉnh cao: Bologna chuẩn bị tiếp đón Juventus trong trận cầu hấp dẫn

Bologna và Juventus sẽ so tài trên sân Renato Dall'Ara vào rạng sáng ngày 21/5, trong khuôn khổ vòng 38 Serie A. Cả hai đội đều khao khát giành trọn 3 điểm để kết thúc mùa giải hoành tráng. Bologna đang hướng đến một vị trí trong top 6, trong khi Juventus muốn đảm bảo một suất trong top 4.

Đối đầu đỉnh cao: Bologna chuẩn bị tiếp đón Juventus trong trận cầu hấp dẫn

### Tổng quan trận đấu

Bologna đã gây sốc cho giải đấu mùa này dưới sự dẫn dắt của HLV Thiago Motta. Họ đã thi đấu ổn định trong suốt chiến dịch và đảm bảo một suất tham dự Champions League lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ. Bologna có hàng công mạnh mẽ được dẫn dắt bởi Marko Arnautovic và Musa Barrow, những người đã ghi tổng cộng 25 bàn thắng ở Serie A mùa này.

Juventus đã trải qua một mùa giải hỗn loạn hơn. Đội bóng của HLV Massimiliano Allegri để mất chức vô địch Serie A vào tay Inter Milan và bị loại khỏi Champions League bởi Villarreal. Tuy nhiên, họ vẫn cố gắng giành được suất tham dự Champions League thông qua vị trí trong top 4. Juventus có lực lượng tấn công mạnh mẽ do Dusan Vlahovic dẫn đầu, người đã ghi 21 bàn thắng ở Serie A kể từ khi gia nhập vào tháng Giêng.

### Đội hình Bologna

Bologna sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Adama Soumaoro do chấn thương. Ngoài ra, tiền vệ Riccardo Orsolini và hậu vệ Aaron Hickey cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân. HLV Motta dự kiến sẽ tung ra sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, với Arnautovic và Barrow dẫn đầu hàng công.

### Đội hình Juventus

Juventus cũng sẽ thiếu một số cầu thủ quan trọng do chấn thương, bao gồm tiền vệ Federico Chiesa và tiền đạo Paulo Dybala. Wojciech Szczesny sẽ bắt chính ở vị trí thủ môn, với bộ tứ hậu vệ gồm Danilo, Matthijs de Ligt, Leonardo Bonucci và Alex Sandro. Vlahovic sẽ dẫn dắt hàng công cùng với Juan Cuadrado và Dejan Kulusevski.

### Đối đầu trực tiếp

Juventus có thành tích đối đầu tốt hơn trước Bologna. Trong 22 lần chạm trán gần nhất, Juventus đã giành được 14 chiến thắng, Bologna có 3 chiến thắng và 5 trận hòa. Trận đấu gần đây nhất giữa hai đội diễn ra vào tháng 12 năm 2021, với chiến thắng 2-0 nghiêng về Juventus.

### Dự đoán

Bologna sẽ vào trận với sự tự tin cao sau một mùa giải ấn tượng. Họ sở hữu hàng công mạnh mẽ và sân nhà sẽ là điểm tựa lớn. Tuy nhiên, Juventus có kinh nghiệm và chất lượng ở mọi tuyến. Với những ngôi sao như Vlahovic và Cuadrado, Juventus sẽ là một đối thủ khó bị đánh bại.

Dự đoán: Juventus thắng 2-1