Đối mặt với pháp lý: Ba cá nhân lan truyền tin giả tại Đà Lạt bị triệu tập

Ba cá nhân đưa tin sai sự thật về tình hình an ninh tại Đà Lạt đã bị Công an triệu tập và xử lý theo quy định pháp luật. Những hành vi này gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến trật tự địa phương.

Đối mặt với pháp lý: Ba cá nhân lan truyền tin giả tại Đà Lạt bị triệu tập

Vào sáng ngày 1 tháng 5, Công an thành phố Đà Lạt cho biết đã triệu tập làm việc ba người có hành vi đăng tải và chia sẻ thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương.

Ba cá nhân bị xử lý gồm có: TA (ngụ phường 8), KA (ngụ phường 6) và VT (ngụ phường 9). TA bị cáo buộc đưa thông tin rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử. KA đăng tải thông tin "Biến Đà Lạt. Anh em không nên đến chỗ đông người nhé... Khủng bố". VT lại đưa ra tin đồn về một nhóm người có thể bạo động ở Đà Lạt bằng bom xăng.

Trong quá trình làm việc, cả ba người trên đều thừa nhận hành vi sai trái của mình. Họ cho biết các thông tin được đưa ra chỉ là suy đoán và tổng hợp từ các nguồn lan truyền trên mạng xã hội mà chưa được kiểm chứng.

Cả ba đều thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật và cam kết không tái phạm. Công an thành phố Đà Lạt nhấn mạnh rằng hành động đưa tin sai sự thật của ba cá nhân này đã ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan chức năng, xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức và gây hoang mang trong cộng đồng.

Trước đó, vào chiều ngày 30 tháng 4, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an huyện Đức Trọng triệu tập, làm việc với chủ tài khoản Facebook "Th.M", 26 tuổi, ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng.

Tài khoản "Th.M" đã đăng tải công khai trên trang Facebook cá nhân bài viết có nội dung: "Có biến tại BigC, 5 người cầm súng bị bắt, tất cả các trung tâm thương mại, dịch vụ, chợ, kinh doanh giải trí phải đóng cửa ngay lập tức!".

Hành động đưa tin giả mạo của "Th.M" đã gây xôn xao dư luận và tạo nên tâm lý lo lắng trong cộng đồng. Cơ quan chức năng đã khẳng định thông tin này là không đúng sự thật và đang tiếp tục điều tra để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an thành phố Đà Lạt khuyến cáo người dân không nên tin và chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội. Mọi thông tin chính thống sẽ được đăng tải trên các phương tiện truyền thông chính thức.

Những cá nhân cố tình đưa tin giả, gây hoang mang dư luận sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Cơ quan chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm này để bảo vệ an ninh quốc gia và quyền lợi của người dân.

Người dân cần nâng cao cảnh giác và tỉnh táo trước những thông tin được lan truyền trên mạng xã hội. Chỉ tin vào những nguồn thông tin chính thống và phối hợp với cơ quan chức năng để đấu tranh phòng chống các hành vi đưa tin giả, gây mất ổn định xã hội.