Đội QLTT số 1 Kon Tum giải trình vụ tài xế trình báo mất xe

Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum yêu cầu Đội QLTT số 1 báo cáo toàn bộ quá trình thực hiện công vụ sau vụ việc tài xế trình báo mất xe sau khi làm việc với cơ quan quản lý thị trường.

Đội QLTT số 1 Kon Tum giải trình vụ tài xế trình báo mất xe

Đội QLTT số 1 Kon Tum giải trình vụ tài xế trình báo mất xe

Sau khi Báo Người Lao Động đưa tin về vụ việc "Tài xế trình báo mất xe sau khi làm việc với QLTT", Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Kon Tum đã có văn bản yêu cầu Đội QLTT số 1 báo cáo giải trình. Động thái này được thực hiện theo chỉ đạo của Tổng cục QLTT.

Cục QLTT tỉnh Kon Tum yêu cầu Đội QLTT số 1 cung cấp các thông tin sau:

- Thẩm quyền, trình tự, thủ tục kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính đối với xe tải BS 47H 004.50.

- Quy trình khám phương tiện theo thủ tục hành chính.

- Nội dung phối hợp với cơ quan công an.

Bà Trần Thị Bình Phó, đội trưởng Đội QLTT số 1, cùng hai kiểm soát viên thị trường Võ Thị Hồng Loan và Ngô Văn Mậu được yêu cầu viết bản tường trình làm rõ các nội dung:

- Biên bản làm việc với các cơ quan phối hợp.

- Thống nhất đưa phương tiện về trụ sở Phòng cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Kon Tum.

- Diễn biến quá trình hoạt động công vụ trong đêm 26 rạng sáng 27-8.

Đội QLTT số 1 đã tạm giữ xe tải trong thời gian 7 ngày, sau đó trả lại một phần hàng hóa có đủ hóa đơn, chứng từ. Số hàng hóa còn lại chưa xác minh được nguồn gốc nên vẫn bị tạm giữ.

Tối 26-8, ông Nguyễn Đức Thăng điều khiển xe tải BS 47H - 004.50 chở hàng trên Quốc lộ 14. Đội QLTT số 1 yêu cầu kiểm tra hàng hóa nhưng ông Thăng và chủ xe Nguyễn Nhật Trường không đồng ý. Sau đó, hai người bị khống chế đưa về trụ sở Công an phường Ngô Mây.

Công an phường Ngô Mây xác định không có dấu hiệu vi phạm nên đã trả tự do cho ông Thăng và ông Trường. Tuy nhiên, khi quay lại vị trí ban đầu, ông Thăng và ông Trường không thấy xe tải đâu nên đã trình báo mất xe.

Ông Thăng và ông Trường cho rằng lực lượng QLTT đã tự ý tạm giữ xe, "niêm phong" xe và bắt người trái pháp luật. Họ đã làm kiến nghị gửi nhiều cơ quan về vụ việc này.

Cục QLTT tỉnh Kon Tum đang yêu cầu Đội QLTT số 1 báo cáo giải trình đầy đủ về vụ việc. Kết quả giải trình sẽ được báo cáo lên cấp trên để có hướng xử lý phù hợp.