Đối tượng đập vỡ kính xe tải mặc y phục nhà sư bị điều trị tâm thần

Một người đàn ông mặc y phục giống nhà sư đã bị đưa đi điều trị tâm thần sau khi đập vỡ kính chắn gió xe tải ở Bình Dương. Cơ quan chức năng xác định đối tượng có biểu hiện tâm thần không bình thường.

Đối tượng đập vỡ kính xe tải mặc y phục nhà sư bị điều trị tâm thần

Đại diện Công an phường Tân Bình (TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) cho biết, người đàn ông mặc y phục giống nhà sư, đập vỡ kính chắn gió của xe tải tên là V.Đ.Q. (41 tuổi, quê tỉnh Phú Yên). Sau khi tiến hành xác minh, cơ quan chức năng nhận thấy có cơ sở xác định người này có bệnh lý tâm thần.

Công an phường Tân Bình đã phối hợp các đơn vị có liên quan tiến hành đưa ông Q. đến Bệnh viện Tâm thần Trung ương II (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để theo dõi, điều trị.

Trước đây, ông Q. làm nghề cắt tóc và sinh sống một mình, thường có biểu hiện không bình thường. Ông Q. không phải là tu sĩ Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Dương.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 27/5, khi một người đàn ông đầu trọc, mặc y phục giống nhà sư, tay cầm ván gỗ đập liên tục làm vỡ kính chắn gió và gương chiếu hậu của một chiếc xe tải.

Đoạn clip ghi lại sự việc được đăng tải trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Công an phường Tân Bình sau đó đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Theo lời khai của các nhân chứng, ông Q. bất ngờ lao ra giữa đường và dùng ván gỗ đập vỡ kính xe tải. Tài xế xe tải đã cố gắng tránh né nhưng không kịp.

Ông Q. sau đó được đưa về trụ sở Công an phường để làm việc. Tại đây, ông có biểu hiện không bình thường, nói năng lảm nhảm.

Công an phường Tân Bình đã liên hệ với gia đình ông Q. và đưa ông đi giám định sức khỏe tâm thần. Kết quả giám định cho thấy ông Q. có bệnh lý tâm thần.

Hiện ông Q. đang được điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương II. Công an phường Tân Bình đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Sự việc trên là lời cảnh tỉnh về tình trạng bệnh tâm thần trong cộng đồng. Các cơ quan chức năng cần tăng cường các biện pháp giám sát, phát hiện và hỗ trợ những người mắc bệnh tâm thần để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Ngoài ra, cộng đồng cũng cần nâng cao nhận thức về bệnh tâm thần, không kỳ thị hay xa lánh những người mắc bệnh. Thay vào đó, cần tạo điều kiện để họ được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần cần thiết để có thể hòa nhập và sống bình thường trong xã hội.