Đội tuyển Vật lý Việt Nam gặt hái thành công tại Olympic Vật lý Châu Âu 2024

Với thành tích 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng, đội tuyển Vật lý Việt Nam đã khẳng định vị thế trong đấu trường trí tuệ quốc tế.

Đội tuyển Vật lý Việt Nam gặt hái thành công tại Olympic Vật lý Châu Âu 2024

Đội tuyển Vật lý Việt Nam gặt hái thành công tại Olympic Vật lý Châu Âu 2024

Năm 2024, đội tuyển Vật lý Việt Nam vinh dự tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Châu Âu (EuPhO) lần thứ 5. Đội gồm 5 thành viên xuất sắc được tuyển chọn từ những học sinh đạt thành tích cao tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024.

Dưới sự dẫn dắt của PGS.TS Nguyễn Cao Khang - giảng viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, đội tuyển Việt Nam đã trải qua những vòng thi cam go, cạnh tranh với hơn 400 học sinh đến từ 55 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thành tích ấn tượng của đội tuyển là 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng. Em Phan Quang Triết (lớp 11 Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An) giành Huy chương Bạc. Ba học sinh giành Huy chương Đồng là Nguyễn Ngọc Phương Anh (lớp 11 Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội); Vũ Anh Duy (lớp 11 Trường THPT Chuyên Thái Bình, tỉnh Thái Bình); Nguyễn Công Vinh (lớp 11 Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Đây là một thành công đáng tự hào của đội tuyển Vật lý Việt Nam, khẳng định chất lượng đào tạo về Vật lý của Việt Nam trong khu vực và thế giới. Năm ngoái, đội tuyển Việt Nam cũng đã giành được 1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng tại EuPhO.

Olympic Vật lý Châu Âu là cuộc thi Vật lý uy tín dành cho học sinh THPT toàn Châu Âu và một số nước khách mời ngoài Châu Âu, trong đó có Việt Nam. Cuộc thi gồm 2 phần thi: Phần thi lý thuyết (5 giờ) và thực hành (5 giờ).

EuPhO là một sân chơi trí tuệ giúp các học sinh giao lưu, học hỏi, cũng như thể hiện khả năng Vật lý của mình. Đây cũng là cơ hội để các em trải nghiệm không khí thi đấu chuyên nghiệp, nâng cao trình độ học thuật và chuẩn bị hành trang cho tương lai.

Thành tích của đội tuyển Vật lý Việt Nam tại EuPhO 2024 là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của các em học sinh, các thầy cô giáo, gia đình và sự đầu tư của nhà nước vào giáo dục.

Sự thành công này không chỉ là niềm tự hào của riêng đội tuyển mà còn là niềm tự hào của nền giáo dục Việt Nam. Hy vọng rằng trong những năm tới, đội tuyển Vật lý Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tích ấn tượng trên đấu trường quốc tế.

Việc Việt Nam liên tiếp giành được huy chương tại các kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế và khu vực là minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của nền giáo dục khoa học tự nhiên trong nước. Những thành tựu này tiếp tục truyền cảm hứng cho các thế hệ học sinh, khơi dậy niềm đam mê với bộ môn Vật lý và đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Không chỉ vậy, thành tích của đội tuyển Vật lý Việt Nam cũng là một lời tri ân sâu sắc đến các thầy cô giáo - những người đã hết lòng truyền đạt kiến thức, khơi dậy tiềm năng và đồng hành cùng các em trên con đường chinh phục tri thức.

Sự thành công của đội tuyển Vật lý Việt Nam tại EuPhO 2024 là động lực to lớn để các thế hệ học sinh tiếp tục phấn đấu, vươn tới đỉnh cao học thuật, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.