Động đất kinh hoàng tấn công miền Trung, khiến người dân hoảng sợ tháo chạy

Trận động đất mạnh xảy ra vào trưa 28/7 đã khiến nhiều người dân ở Kon Tum, Gia Lai, Quảng Ngãi... vô cùng kinh hãi, bỏ chạy khỏi nhà khi đồ đạc đổ vỡ, nhà cửa rung chuyển dữ dội.

Động đất kinh hoàng tấn công miền Trung, khiến người dân hoảng sợ tháo chạy

Động đất kinh hoàng tấn công miền Trung, khiến người dân hoảng sợ tháo chạy

Trưa ngày 28/7/2023, miền Trung Việt Nam đã hứng chịu một trận động đất mạnh với cường độ lên tới 5,3 độ Richter. Tâm chấn của trận động đất được xác định nằm ở huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai.

Trận động đất xảy ra bất ngờ và dữ dội khiến người dân kinh hoàng. Chị Vũ Ánh Nguyệt, một người dân ở Kon Tum, cho biết: "Lúc đó tôi đang ngồi ở bàn ăn thì đột nhiên sàn nhà rung chuyển dữ dội. Tôi ngã xuống và đồ đạc bắt đầu rơi vỡ khắp nơi. Tôi hoảng sợ vô cùng, vội vàng chạy ra khỏi nhà".

Tương tự, anh Nguyễn Văn Nam, một người dân ở Gia Lai, cũng cho hay: "Tôi đang ngủ trưa thì nghe thấy tiếng động lớn và sàn nhà rung lắc mạnh. Tôi bật dậy và chạy ra ngoài. Tôi nhìn thấy nhiều người dân khác cũng đang tháo chạy khỏi nhà của họ".

Trận động đất đã gây ra nhiều thiệt hại về tài sản. Nhiều ngôi nhà bị nứt tường, trần nhà đổ sập. Một số tuyến đường cũng bị sạt lở khiến giao thông bị tê liệt.

Tại Kon Tum, trận động đất đã khiến một trường học bị hư hỏng nặng. Các học sinh phải được di chuyển đến một địa điểm an toàn để tiếp tục học tập.

Ở Gia Lai, một số tuyến đường bị sạt lở khiến nhiều phương tiện giao thông bị mắc kẹt. Các lực lượng chức năng đã được huy động để khắc phục sự cố và đảm bảo an toàn cho người dân.

Quảng Ngãi cũng ghi nhận nhiều nhà dân bị nứt tường, đồ đạc đổ vỡ. Một số tuyến đường cũng bị sạt lở nhưng đã được khắc phục kịp thời.

Ngay sau khi xảy ra động đất, chính quyền các tỉnh đã nhanh chóng huy động lực lượng cứu hộ, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Các nhu cầu thiết yếu như lương thực, nước uống, thuốc men đã được cung cấp cho người dân bị ảnh hưởng.

Hiện nay, tình hình tại các tỉnh miền Trung đã cơ bản ổn định. Người dân đã dần trở về nhà và tiếp tục sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng vẫn khuyến cáo người dân cẩn trọng trước khả năng xảy ra dư chấn.