Động lực xanh: GSM và đối tác đồng hành kiến tạo mạng lưới vận tải taxi điện trên toàn quốc

Trong những nỗ lực thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh trong lĩnh vực giao thông, GSM đã phối hợp tổ chức chuỗi hội thảo chia sẻ về các chính sách hỗ trợ và hướng dẫn dành cho doanh nghiệp muốn trở thành đối tác nhượng quyền khai thác dịch vụ vận tải taxi bằng xe điện. Chuỗi hội thảo quy tụ các đối tác tiên phong trong lĩnh vực vận tải, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, truyền cảm hứng cho ngành dịch vụ vận tải, đặc biệt trong lĩnh vực vận hành taxi bằng xe điện.

Động lực xanh: GSM và đối tác đồng hành kiến tạo mạng lưới vận tải taxi điện trên toàn quốc

Động lực xanh: GSM và đối tác đồng hành kiến tạo mạng lưới vận tải taxi điện trên toàn quốc

Tại chuỗi hội thảo, GSM đã công bố một loạt các chính sách ưu đãi dành riêng cho các doanh nghiệp muốn tham gia nhượng quyền khai thác dịch vụ vận tải taxi bằng xe điện trên toàn quốc. Các chính sách này bao gồm ưu đãi khi mua xe, gói thuê pin phù hợp với hạn mức chạy dịch vụ, hỗ trợ bảo lãnh, hoặc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.

GSM cũng đưa ra các ưu đãi đặc biệt cho các đối tác có tiềm năng, khả năng điện hóa nhanh 100%. Những đối tác này sẽ được hưởng thêm nhiều lợi ích khi hợp tác với GSM và VinFast.

Chuỗi hội thảo có sự tham gia của đại diện từ các doanh nghiệp taxi tiên phong như Lado Taxi, Én Vàng Taxi, ASV Airports Taxi, Taxi Bách Đại Dũng và dịch vụ Bạn Uống Tôi Lái. Các đối tác này đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, truyền cảm hứng về ngành dịch vụ vận tải, cụ thể trong mảng vận hành taxi bằng xe điện.

Theo ông Nguyễn Ngọc Đồng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đồng Thúy (đơn vị chủ quản của Lado Taxi), quyết định đầu tư vào xe điện không chỉ vì lợi ích về môi trường mà còn vì hiệu quả kinh doanh được chứng minh rõ rệt. Xe điện giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với xe xăng và thu nhập của tài xế cũng tốt hơn.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc ASV đánh giá cao các ưu thế của xe điện như tiết kiệm nhiên liệu, quy trình quản lý minh bạch và trải nghiệm khách hàng hài lòng hơn. Chỉ tính riêng trong đầu năm 2024, khi lợi ích kinh doanh của vận tải bằng xe điện ngày càng rõ nét, một số đối tác tiên phong đã tái ký hợp đồng với GSM để mở rộng quy mô đội xe điện và địa bàn hoạt động độc quyền.

Với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp mới, mạng lưới giao thông xanh của GSM đã mở rộng lên đến 35 đối tác. Điều này hứa hẹn sẽ tạo ra một mô hình kinh doanh vận tải bền vững tại Việt Nam, góp phần tích cực cho xã hội.

Dưới ngọn cờ "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam", GSM và VinFast sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ tinh thần chuyển đổi xanh, truyền cảm hứng và chào đón sự hợp tác của các doanh nghiệp vận tải, cùng nhau đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang giao thông xanh trên toàn cầu.