Đột phá hợp tác chiến lược giữa Mitsubishi và Vingroup mở ra kỷ nguyên mới phát triển tại Việt Nam và toàn cầu

Mitsubishi Corporation và Tập đoàn Vingroup đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác toàn diện, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai tập đoàn hàng đầu. Sự kiện này hứa hẹn mang lại những thành tựu đột phá trong 5 lĩnh vực trọng tâm, thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam và trên trường quốc tế.

Đột phá hợp tác chiến lược giữa Mitsubishi và Vingroup mở ra kỷ nguyên mới phát triển tại Việt Nam và toàn cầu

Trong khuôn khổ buổi lễ ký kết, Mitsubishi Corporation và Vingroup đã công bố 5 lĩnh vực hợp tác trọng tâm:

Mitsubishi Corporation sẽ đầu tư mạnh mẽ vào Vinhomes, kiến tạo những dự án đô thị thông minh đẳng cấp tại Việt Nam. Hai bên sẽ hợp tác trong việc thiết kế nội thất, ứng dụng công nghệ số và sử dụng vật liệu xanh hướng tới Net Zero, góp phần giảm phát thải carbon.

Hai bên sẽ đánh giá khả năng thành lập liên doanh phát triển trung tâm xử lý dữ liệu tại Việt Nam, hỗ trợ xã hội như một cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, tăng cường số hóa và mang lại lợi ích to lớn cho Việt Nam.

Mitsubishi Corporation và Vingroup sẽ nghiên cứu khả thi triển khai dự án điện gió tại Việt Nam, cung cấp năng lượng sạch cho các dự án đô thị của Vinhomes.

Mitsubishi Corporation sẽ thành lập nhóm làm việc thu gom dầu ăn đã qua sử dụng tại các dự án Vinhomes và Vinpearl để tái chế thành nhiên liệu sinh học, bảo vệ môi trường và thúc đẩy lối sống xanh trong các khu đô thị.

Mitsubishi Corporation sẽ cân nhắc cung cấp dịch vụ hậu mãi cho VinFast trên thị trường quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu ô tô điện VinFast tại các thị trường mới.

Với sự hợp tác chiến lược này, Mitsubishi Corporation và Vingroup kỳ vọng sẽ đạt được những thành tựu mới trong hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và toàn cầu. Các dự án hợp tác được triển khai trên tiêu chuẩn quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Ông Takuya Kuga, Tổng giám đốc lĩnh vực Phát triển đô thị và Cơ sở hạ tầng của Mitsubishi Corporation, bày tỏ: "Mitsubishi Corporation cam kết nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam. Sự hợp tác chiến lược với Vingroup sẽ là bước đệm để chúng tôi cùng phát triển mạnh mẽ, vươn tới những tầm cao mới".

Vingroup, với hệ thống cơ sở sản xuất và kinh doanh phủ khắp Việt Nam và thế giới, sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đưa các dự án hợp tác này vào thực tiễn.

Sự hợp tác giữa Mitsubishi Corporation và Vingroup là một minh chứng cho mối quan hệ lâu dài và bền chặt giữa Nhật Bản và Việt Nam. Hai tập đoàn hàng đầu này sẽ cùng nhau kiến tạo tương lai thịnh vượng hơn cho cả hai quốc gia.

Mitsubishi Corporation là tập đoàn kinh doanh toàn cầu với mạng lưới hơn 1.800 công ty thành viên trên khắp thế giới. Tầm nhìn và giá trị doanh nghiệp của Mitsubishi Corporation là "Kinh doanh dựa trên lòng tin"; "Giải quyết các vấn đề xã hội thông qua kinh doanh" và "Tạo ra giá trị bền vững cho xã hội."

Vingroup là Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam, với thế mạnh trong các lĩnh vực Công nghệ - Công nghiệp, Thương mại - Dịch vụ và Thiện nguyện xã hội. Sứ mệnh của Vingroup là "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt."