Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Nghi vấn chỉnh sửa hồ sơ trục lợi chính sách

Công an TP Biên Hòa đã thu thập toàn bộ hồ sơ liên quan đến dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, vốn bị nghi ngờ có dấu hiệu chỉnh sửa và tẩy xóa để trục lợi chính sách. Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, xác minh để xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Nghi vấn chỉnh sửa hồ sơ trục lợi chính sách

Ngày 30 tháng 5, Công an TP Biên Hòa đã phối hợp với UBND phường Phước Tân để thu thập toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc thu hồi, bồi thường dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Các hồ sơ này được cho là có dấu hiệu chỉnh sửa, tẩy xóa nhằm trục lợi chính sách.

UBND phường Phước Tân đã giao cho Công an phường phối hợp với Công an TP Biên Hòa tiến hành điều tra, xác minh và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm.

Trước đó, tại một hội nghị tổ chức ngày 28 tháng 5, ông Lê Kim Hường, Chủ tịch UBND phường Phước Tân, đã báo cáo về việc phát hiện dấu hiệu chỉnh sửa, tẩy xóa trong các hồ sơ bồi thường. Ông Hường cho biết, các hồ sơ này được thiết lập bởi Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh.

Qua rà soát, các cơ quan chức năng đã phát hiện có dấu hiệu kê khai không đúng sự thật trong các hồ sơ. UBND phường Phước Tân đã báo cáo với UBND TP Biên Hòa để xin chủ trương xử lý.

Đồng thời, UBND phường Phước Tân cũng thông báo mời 112 trường hợp đến làm việc để cung cấp các giấy tờ chứng minh tài sản trên đất. Trong số này, đã có 40 người đến làm việc, cung cấp giấy tờ, trong đó có 12 người có giấy tờ chứng minh được tài sản.

Đối với những trường hợp còn lại không cung cấp được giấy tờ, UBND phường Phước Tân sẽ phối hợp với Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh thực hiện lại công tác quy chủ.

Tuy nhiên, quá trình này dự kiến sẽ mất nhiều thời gian và gặp nhiều khó khăn, do một số trường hợp người dân không có ở nhà hoặc không sinh sống tại nơi đã xây dựng.

Trước sự việc này, Quyền chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã yêu cầu lãnh đạo TP Biên Hòa chỉ đạo rà soát kỹ các hồ sơ. Nếu phát hiện có tình trạng cố ý làm sai, ông đề nghị chuyển vụ việc cho cơ quan pháp luật xử lý nghiêm minh.

Vụ việc trên đã gây xôn xao dư luận và làm dấy lên lo ngại về tình trạng gian lận, trục lợi trong quá trình triển khai các dự án trọng điểm.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xác minh vụ việc để làm rõ hành vi sai phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.