Dự án khu vui chơi giải trí Đà Lạt chỉ hoạt động khách sạn, ăn uống, trái mục tiêu đầu tư

Mới đây, cơ quan chức năng TP Đà Lạt đã có kết quả kiểm tra, xử lý theo thông tin báo chí về dự án Khu vui chơi giải trí chất lượng cao Đà Lạt của Công ty TNHH dịch vụ vui chơi giải trí NTH Đà Lạt (Công ty NTH Đà Lạt). Kết quả cho thấy dự án không có hoạt động vui chơi mà chỉ kinh doanh khách sạn, ăn uống và bán hàng.

Dự án khu vui chơi giải trí Đà Lạt chỉ hoạt động khách sạn, ăn uống, trái mục tiêu đầu tư

Dự án khu vui chơi giải trí chất lượng cao Đà Lạt được cấp phép xây dựng vào năm 2012 với mục tiêu xây dựng khu vui chơi, chiếu phim và cung cấp các dịch vụ giải trí. Tuy nhiên, thực tế tại thời điểm kiểm tra, dự án chỉ có 3 hoạt động là kinh doanh lưu trú, ăn uống và bán hàng.

Đại diện công ty đã cung cấp các giấy tờ liên quan, bao gồm giấy phép kinh doanh khách sạn, giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự và chấp nhận kết quả nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy. Hiện tại, dự án chỉ hoạt động với 48 phòng lưu trú và dịch vụ ăn uống.

Theo giấy chứng nhận đầu tư dự án năm 2012, mục tiêu của dự án là xây dựng khu vui chơi giải trí chất lượng cao với các dịch vụ như chiếu phim, bowling và các hoạt động vui chơi giải trí khác. Tuy nhiên, đến nay dự án chỉ hoạt động khách sạn, trái với mục tiêu ban đầu.

Năm 2023, UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu chủ đầu tư khai thác kinh doanh đúng mục tiêu đã được phê duyệt. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện theo yêu cầu.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công ty NTH Đà Lạt hoạt động khách sạn Dalat Prince là không đúng mục tiêu dự án. Trước đây, chủ đầu tư đề nghị bổ sung nội dung hoạt động khách sạn nhưng sở đã đề xuất UBND tỉnh không điều chỉnh bổ sung mục tiêu đầu tư.

UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất với đề xuất này và giao địa phương, sở ngành liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ để quản lý dự án.

Việc dự án khu vui chơi giải trí chất lượng cao Đà Lạt không hoạt động đúng mục tiêu đầu tư đã khiến dư luận quan tâm. Nhiều người dân địa phương và du khách bày tỏ mong muốn dự án được sớm triển khai đúng mục đích, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân và phục vụ khách du lịch.

Các cơ quan chức năng địa phương cho biết sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc chủ đầu tư thực hiện đúng mục tiêu đầu tư đã được phê duyệt. Nếu chủ đầu tư không thực hiện đúng tiến độ, các cơ quan chức năng sẽ xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Dự án khu vui chơi giải trí chất lượng cao Đà Lạt là một dự án trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng, được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch địa phương phát triển. Việc dự án không hoạt động đúng mục tiêu đầu tư là một vấn đề đáng lo ngại, cần được các cơ quan chức năng vào cuộc để giải quyết triệt để.

Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng địa phương sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tiến độ thực hiện dự án, đồng thời có những biện pháp hỗ trợ cần thiết để chủ đầu tư thực hiện đúng mục tiêu đầu tư đã được phê duyệt.