Dự báo mưa rào và dông tiếp tục hoành hành tại khu vực miền Bắc

Từ đêm 28/9 đến ngày 6/10, miền Bắc sẽ liên tục đón những đợt mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa lớn. Cảnh báo mưa lớn có thể gây ngập úng, lũ quét và sạt lở đất tại các khu vực vùng trũng.

Dự báo mưa rào và dông tiếp tục hoành hành tại khu vực miền Bắc

Dự báo mưa rào và dông tiếp tục hoành hành tại khu vực miền Bắc

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (28/9), vùng hội tụ gió trên mực 1500m đến 3000m đang được hình thành trên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ. Dự báo từ đêm 28/9, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa ước tính từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm.

Những cơn mưa rào và dông này sẽ tiếp tục kéo dài đến ngày 6/10 ở khu vực Bắc Bộ. Trong những ngày từ đêm 28/9 đến 1/10, mưa rào và dông sẽ diễn ra rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Các đợt mưa lớn có thể gây ra ngập úng tại các vùng trũng, thấp và lũ quét trên các sông, suối nhỏ. Cảnh báo sạt lở đất cũng được đưa ra đối với những khu vực có sườn dốc.

Để chủ động ứng phó với các tình huống nguy hiểm, người dân tại các khu vực có nguy cơ cao cần liên tục theo dõi bản tin dự báo thời tiết và cảnh báo lũ quét, sạt lở đất. Thông tin cảnh báo được cung cấp trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Khí tượng Thủy văn.

Ngoài khu vực Bắc Bộ, miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ cũng có khả năng xảy ra mưa rào và dông vào chiều tối và đêm. Riêng thời kỳ từ khoảng ngày 1-2/10 ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Tại Hà Nội, thời tiết ngày 28/9 có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-27 độ, nhiệt độ cao nhất từ 32-34 độ.

Các khu vực khác trên cả nước cũng có thời tiết tương tự, với nhiệt độ thấp nhất dao động từ 20-28 độ, nhiệt độ cao nhất từ 29-34 độ. Các khu vực có nắng vào ban ngày, mưa rào và dông có thể xảy ra vào chiều tối và đêm.