Dự báo thời tiết 17/5/2024: Miền Bắc mưa rào, giông, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 17/5/2024, trời miền Bắc có mưa, thậm chí mưa to và giông ở nhiều nơi. Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục duy trì tình trạng nắng nóng.

Dự báo thời tiết 17/5/2024: Miền Bắc mưa rào, giông, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Hà Nội và các tỉnh phía Đông Bắc Bộ sẽ đón một ngày với nhiều mây. Vào ban đêm, khả năng xảy ra mưa rào và thậm chí là giông ở một số khu vực. Tuy nhiên, thời tiết vào ban ngày sẽ dần chuyển sang nắng ấm.

Tại các tỉnh vùng Tây Bắc Bộ, mưa to và giông sẽ là hiện tượng phổ biến trong ngày 17/5. Tình trạng này có thể gây nguy cơ lũ quét và sạt lở đất ở một số địa phương. Người dân cần hết sức cảnh giác trước những diễn biến thời tiết bất thường.

Miền Bắc Trung Bộ dự kiến cũng có mưa, chủ yếu vào đêm và sáng sớm. Tuy nhiên, lượng mưa sẽ không quá lớn và không gây ảnh hưởng đáng kể đến sinh hoạt của người dân.

Trái ngược với khu vực miền Bắc, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ trải qua một ngày nắng nóng với nhiệt độ cao. Khu vực Tây Nguyên có thể ghi nhận nhiệt độ lên tới 35-37 độ C. Còn tại Nam Bộ, nhiệt độ có thể lên tới 32-34 độ C.

Cảnh báo nguy cơ cháy rừng được đưa ra cho các khu vực có nắng nóng kéo dài như Tây Nguyên và Nam Bộ. Người dân cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa cháy nổ, tránh đốt lửa trại hoặc vứt tàn thuốc bừa bãi.

Tình trạng nắng nóng tại Tây Nguyên và Nam Bộ dự kiến sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới. Người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp chống nắng như: che chắn cẩn thận, uống nhiều nước và bổ sung điện giải.

Đối với khu vực ven biển Trung Bộ, thời tiết nhiều mây với khả năng có mưa rào vào chiều và tối. Tuy nhiên, lượng mưa không đáng kể và không gây ảnh hưởng đến hoạt động đánh bắt hải sản.

Tại khu vực đảo và vùng biển Hoàng Sa, thời tiết chủ yếu là nắng, gió nhẹ. Người dân và du khách có thể tận hưởng những hoạt động ngoài trời tại các bãi biển trong ngày 17/5.

Nếu có kế hoạch đi du lịch trong ngày 17/5, người dân nên cập nhật thường xuyên thông tin thời tiết để có sự chuẩn bị phù hợp. Các thông báo về mưa bão, lũ lụt hoặc cháy rừng sẽ được cập nhật liên tục trên các phương tiện truyền thông.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia khuyến cáo người dân chủ động phòng tránh những tác động tiêu cực của thời tiết, đặc biệt là đối với khu vực miền Bắc và Tây Nguyên.