Dự báo thời tiết 3-4/7: Miền Bắc mưa lớn, nắng nóng hạ nhiệt trung tuần

Từ hôm nay đến sáng ngày mai (4/7), miền Bắc sẽ tiếp tục đón mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa rất to. Bắc Trung Bộ ngày nắng nóng, chiều tối ít mưa. Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ tiếp tục mưa dông vào chiều tối.

Dự báo thời tiết 3-4/7: Miền Bắc mưa lớn, nắng nóng hạ nhiệt trung tuần

Dự báo thời tiết 3-4/7: Miền Bắc mưa lớn, nắng nóng hạ nhiệt trung tuần

Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông từ sáng nay đến sáng 4/7, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm. Từ chiều 4/7 mưa lớn giảm dần ở khu vực này. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ cũng sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm. Nhờ mưa dông, thời tiết miền Bắc mát mẻ với nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Hà Nội hôm nay nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ dao động từ 25-33 độ.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi tiếp tục nắng nóng trong hôm nay, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ, nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 37 độ. Ngày mai (4/7), nắng nóng hạ nhiệt ở khu vực này.

Khu vực từ Bình Định đến Bình Thuận sẽ có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn. Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ dao động từ 24-32 độ.

Tây Nguyên sẽ có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa rào và dông cục bộ, có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Nam Bộ nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ sẽ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

* Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

* Người dân cần chú ý theo dõi diễn biến thời tiết, đặc biệt là các khu vực có nguy cơ mưa to, lũ quét.

* Các hoạt động ngoài trời nên được cân nhắc hoãn lại hoặc di chuyển đến nơi an toàn.

* Cần chú ý đến sức khỏe, đặc biệt là các bệnh liên quan đến thời tiết nóng ẩm.