Dự báo thời tiết chi tiết hôm nay: Miền Bắc và Trung Bộ có mưa dông, Tây Nguyên và Nam Bộ cảnh báo nắng nóng

Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, miền Bắc và một số tỉnh miền Trung tiếp tục đón mưa rào và dông, trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt. Dưới đây là chi tiết dự báo thời tiết trên khắp cả nước trong ngày hôm nay.

Dự báo thời tiết chi tiết hôm nay: Miền Bắc và Trung Bộ có mưa dông, Tây Nguyên và Nam Bộ cảnh báo nắng nóng

* Từ Đông Bắc Bộ đến Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông, có nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

* Hà Nội: Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông, có nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ, nhiệt độ cao nhất 29-31 độ.

* Thanh Hóa - Quảng Bình: Nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông, có nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

* Quảng Trị - Thừa Thiên Huế: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông, có nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ, nhiệt độ cao nhất 32-34 độ.

* Đà Nẵng - Bình Thuận: Ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

* Nhiều nơi nắng, có nơi nắng nóng. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông, có nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

* Nhiều nơi nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông, có nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, nhiệt độ cao nhất 35-37 độ.

* Các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, đặc biệt vào ngày 15/5.

* Từ Quảng Trị đến Bình Thuận, nắng nóng còn kéo dài đến khoảng ngày 15/5. Từ ngày 16/5, khu vực này có thể chuyển mưa dông rải rác vào chiều tối và tối, giúp hạ nhiệt.

* Nắng nóng ở Tây Nguyên và Nam Bộ cũng sẽ kéo dài đến khoảng ngày 15/5, sau đó nhiệt độ sẽ giảm dần.