Dự báo thời tiết cho Hà Nội: Trời nhiều mây, mưa rào và nguy cơ giông sét

Với sự hiện diện của một rãnh áp thấp, Hà Nội hôm nay sẽ trải qua bầu trời nhiều mây cùng khả năng mưa rào và thậm chí là giông sét. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về dự báo thời tiết cho Hà Nội ngày 23/8.

Dự báo thời tiết cho Hà Nội: Trời nhiều mây, mưa rào và nguy cơ giông sét

Dự báo thời tiết cho Hà Nội: Trời nhiều mây, mưa rào và nguy cơ giông sét

Đoàn tàu thời tiết hôm nay đưa chúng ta đến Hà Nội, nơi bầu trời sẽ khoác lên mình tấm áo mây u ám trong phần lớn thời gian trong ngày. Thêm vào đó, thời tiết sẽ chuyển sang mưa rào vào chiều tối và đêm, kèm theo khả năng xuất hiện giông sét.

Ở một số khu vực cục bộ, cường độ mưa có thể tăng lên, mang đến cảnh tượng mưa to khiến đường phố ngập úng. Mặc dù mưa rào và giông sẽ tập trung vào chiều tối và đêm, nhưng khả năng xuất hiện mưa rào rải rác trong ngày vẫn không thể loại trừ.

Sự xuất hiện của mưa là do ảnh hưởng của một rãnh áp thấp đang di chuyển qua khu vực. Rãnh áp thấp này sẽ tiếp tục mang theo không khí ẩm và không ổn định, tạo điều kiện cho sự hình thành và phát triển các đám mây mưa.

Độ ẩm dự kiến sẽ đạt mức cao, dao động từ 80 đến 90% trong suốt cả ngày. Điều này có thể khiến thời tiết trở nên oi bức và khó chịu, tạo cảm giác bí bách và khó thở.

Nhiệt độ dự báo sẽ ở mức cao trong ngày, dao động từ 30 đến 32 độ C. Khi mưa rào và giông diễn ra, nhiệt độ có thể giảm nhẹ, nhưng vẫn duy trì ở mức độ ấm áp.

Hướng gió trong ngày sẽ là chủ yếu từ phía Đông Nam, với tốc độ gió nhẹ. Những cơn gió này có thể giúp giảm bớt một phần cảm giác oi bức, nhưng không đáng kể.

Áp suất khí quyển dự báo sẽ dao động từ 1004 đến 1006 hPa, cho thấy không có sự thay đổi đáng kể về áp suất không khí.

Do khả năng mưa rào và giông sét, người dân Hà Nội nên chủ động theo dõi dự báo thời tiết và đưa ra các biện pháp phòng ngừa cần thiết. Mang theo ô hay áo mưa khi ra ngoài, tránh để các đồ vật có giá trị bị ướt và chú ý đến các thông báo về ngập úng.

Cũng cần lưu ý rằng, dự báo thời tiết chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế. Vì vậy, hãy thường xuyên cập nhật tin tức thời tiết để có thông tin chính xác nhất.