Dự báo thời tiết đợt nghỉ lễ Quốc khánh: Tây Nguyên và Nam Bộ đón mưa lớn

Từ sáng sớm ngày 1/9, nhiều khu vực ở Tây Nguyên và Nam Bộ đã xuất hiện mưa lớn, có nơi mưa rất to. Dự báo đợt mưa lớn sẽ đạt đỉnh điểm trong ngày 2/9 và giảm dần từ chiều ngày 3/9. Trong khi đó, miền Bắc và miền Trung có nắng nóng, mưa rải rác và dông vào chiều tối.

Dự báo thời tiết đợt nghỉ lễ Quốc khánh: Tây Nguyên và Nam Bộ đón mưa lớn

Dự báo thời tiết đợt nghỉ lễ Quốc khánh: Tây Nguyên và Nam Bộ đón mưa lớn

1. Từ sáng sớm ngày 1/9 đến sáng sớm ngày 3/9, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to và dông. Lượng mưa phổ biến từ 40-80mm, có nơi trên 120mm. Cơn mưa lớn này sẽ gây ảnh hưởng đáng kể đến các hoạt động sinh hoạt và giao thông của người dân.

2. Miền Bắc hôm nay dự kiến có nắng. Chiều tối sẽ xuất hiện mưa rải rác tại một số địa phương. Nhiệt độ thấp nhất trong ngày dao động từ 24-27 độ, có nơi trên 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

3. Miền Trung hôm nay có nắng nóng, nhưng cường độ nhiệt sẽ giảm dần so với những ngày trước. Riêng Nam Trung Bộ sẽ có mưa dông vào chiều tối. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ.

4. Khu vực phía Đông Bắc Bộ hôm nay có nắng. Chiều tối và đêm sẽ có mưa rào và dông vài nơi. Riêng vùng đồng bằng và ven biển có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

5. Khu vực phía Tây Bắc Bộ hôm nay có nắng, ít mưa, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

6. Hà Nội hôm nay có nắng. Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 33-35 độ.

7. Trong hai ngày cuối của kỳ nghỉ Quốc Khánh (2-3/9), miền Bắc dự báo có nắng, ít mưa. Riêng chiều tối và đêm có thể xuất hiện mưa rải rác.

8. Nam Bộ và Tây Nguyên trong ngày 2/9 sẽ tiếp tục mưa lớn. Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay có nắng, ít mưa, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ.

9. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay có mưa rào và dông vài nơi. Riêng phía Nam chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

10. Trong những ngày tới, khu vực Bắc Trung Bộ ít mưa, Trung và Nam Trung Bộ có mưa rào rải rác vào chiều tối, cục bộ có mưa to. Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Thời gian mưa tập trung vào chiều và tối.