Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 23/7/2024: Mưa to, có thể gây ngập úng cục bộ

Hà Nội hôm nay sẽ đón mưa to kèm dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia khuyến cáo người dân chủ động phòng tránh, đặc biệt là nguy cơ ngập úng tại các khu vực trũng thấp.

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 23/7/2024: Mưa to, có thể gây ngập úng cục bộ

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 23/7/2024: Mưa to, có thể gây ngập úng cục bộ

**Đoạn 1:** Theo dự báo, thời tiết Hà Nội hôm nay, ngày 23/7/2024, sẽ có mưa to và dông trên diện rộng. Mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng ngày mai.

**Đoạn 2:** Cường độ mưa dự kiến từ 50-70mm/giờ, có nơi lên đến 100mm/giờ. Mưa to kéo dài có thể gây ngập úng cục bộ tại các khu vực trũng thấp, đặc biệt là các tuyến đường và ngõ ngách nhỏ hẹp.

**Đoạn 3:** Kèm theo mưa, Hà Nội cũng sẽ có gió mạnh với tốc độ từ 30-45km/giờ. Gió giật mạnh có thể làm đổ cây, bật gốc, gây nguy hiểm cho người đi đường.

**Đoạn 4:** Nhiệt độ cao nhất trong ngày dự kiến ở mức 33-34 độ C. Độ ẩm không khí cao, từ 85-95%, gây cảm giác oi bức và khó chịu.

**Đoạn 5:** Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia khuyến cáo người dân chú ý theo dõi diễn biến thời tiết và chủ động phòng tránh. Tránh đi lại ngoài trời khi mưa to, dông lớn.

**Đoạn 6:** Người dân nên kiểm tra và gia cố lại nhà cửa, mái hiên, tường rào để tránh bị gió giật. Đảm bảo các hệ thống thoát nước thông thoáng để tránh ngập úng.

**Đoạn 7:** Các chủ phương tiện nên tìm nơi đỗ xe an toàn, tránh cây xanh, cột điện để phòng tránh gió giật mạnh.

**Đoạn 8:** Đối với người đi xe máy, nên đội mũ bảo hiểm có kính chắn gió để tránh nước mưa và gió hắt vào mắt. Giảm tốc độ và giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác.

**Đoạn 9:** Các cơ quan chức năng, đơn vị quản lý đô thị cần chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lớn, như vệ sinh hệ thống thoát nước, cắt tỉa cây xanh, chuẩn bị sẵn sàng các phương án cứu hộ khẩn cấp.

**Đoạn 10:** Người dân cần thường xuyên theo dõi các bản tin dự báo thời tiết và cập nhật thông tin kịp thời để chủ động phòng tránh mưa bão, đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.