Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 28/7: Nắng nóng ban ngày, mưa rào chiều tối

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Hà Nội sẽ có một ngày nắng nóng vào ngày 28/7. Vào chiều tối, thành phố sẽ có mưa rào và dông rải rác kèm theo gió nhẹ.

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 28/7: Nắng nóng ban ngày, mưa rào chiều tối

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 28/7: Nắng nóng ban ngày, mưa rào chiều tối

Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng kéo dài, với nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 37-38 độ C. Tuy nhiên, theo dự báo thời tiết, ngày 28/7, thành phố sẽ có một ngày nắng nóng nhưng không quá khắc nghiệt.

Vào sáng sớm, Hà Nội sẽ có một buổi sáng đẹp trời, với nhiệt độ khoảng 25-27 độ C. Ánh nắng mặt trời sẽ xuất hiện từ sáng sớm và kéo dài đến trưa.

Từ trưa đến chiều, nhiệt độ sẽ tăng cao, có thể lên tới 33-35 độ C. Thời tiết sẽ nắng nóng, oi bức, độ ẩm cao. Người dân cần thận trọng khi ra ngoài vào thời điểm này để tránh say nắng, say nóng.

Vào chiều tối, Hà Nội sẽ có mưa rào và dông rải rác. Mưa có thể kéo dài từ 1-2 tiếng, kèm theo gió nhẹ. Nhiệt độ sẽ giảm xuống, chỉ còn khoảng 28-30 độ C.

Sau cơn mưa, thời tiết sẽ mát mẻ hơn, độ ẩm giảm. Gió sẽ thổi nhẹ và không khí sẽ trở nên trong lành hơn. Người dân có thể ra ngoài đi dạo, hóng mát hoặc tập thể dục.

Lưu ý, dự báo thời tiết có thể thay đổi, vì vậy người dân nên theo dõi bản tin dự báo mới nhất để cập nhật thông tin chính xác.

Hãy chuẩn bị những biện pháp phòng ngừa nắng nóng, chẳng hạn như mặc quần áo mỏng, nhẹ, màu sáng, che chắn cẩn thận khi ra ngoài, uống nhiều nước và tránh ở ngoài trời vào những giờ cao điểm nắng.

Khi có mưa rào và dông, người dân nên tìm nơi trú ẩn an toàn, tránh đi dưới những cây xanh hoặc cột điện. Nếu có thể, nên ở trong nhà và đóng cửa sổ để tránh mưa tạt.

Những thông tin dự báo thời tiết trên sẽ giúp người dân Hà Nội chủ động trong các hoạt động ngoài trời, tránh những ảnh hưởng tiêu cực do thời tiết gây ra.