Dự báo thời tiết hôm nay 18-9: Mưa lớn tiếp tục trút xuống TP HCM và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết hôm nay 18-9, TP HCM và Nam Bộ vẫn phải đối mặt với mưa lớn kéo dài. Lượng mưa ước tính, đo được phổ biến từ 40-80mm, có nơi vượt mốc 150mm.

Dự báo thời tiết hôm nay 18-9: Mưa lớn tiếp tục trút xuống TP HCM và Nam Bộ

Dự báo thời tiết hôm nay 18-9: Mưa lớn tiếp tục trút xuống TP HCM và Nam Bộ

Mưa lớn tiếp tục hoành hành tại TP HCM và Nam Bộ trong ngày hôm nay, 18-9, theo dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Người dân cần cảnh giác với mưa lớn, đặc biệt vào các khoảng thời gian chiều và đêm.

Mưa tập trung vào chiều và đêm tại các địa phương như: Cần Thơ, Tiền Giang, Long An, Trà Vinh, Bến Tre, Vĩnh Long, Sóc Trăng và Bạc Liêu. Lượng mưa ước tính tại các khu vực này từ 40-80mm.

Đặc biệt, một số địa điểm tại TP HCM và Nam Bộ có thể đón lượng mưa vượt ngưỡng 150mm. Người dân cần lưu ý các khu vực dễ xảy ra ngập úng và chủ động phòng ngừa.

Trong mưa dông, người dân cần lưu ý nguy cơ lốc xoáy. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia khuyến cáo người dân tránh ra ngoài khi có mưa dông, đặc biệt là ở những khu vực trống trải.

Các khu vực ven biển như Cà Mau, Bạc Liêu cần cảnh giác với gió mạnh và sóng to. Tàu thuyền đánh bắt xa bờ nên tạm thời neo đậu tìm nơi trú ẩn an toàn.

Mưa lớn kéo dài có thể dẫn đến tình trạng ngập úng cục bộ tại các đô thị, khu dân cư. Người dân cần đề phòng, chuẩn bị sẵn đồ dùng, vật dụng cần thiết khi mưa lớn trút xuống.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng và website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Người dân cũng nên chuẩn bị các phương án ứng phó với mưa lớn như: chuẩn bị sẵn nhu yếu phẩm, thuốc men, lương thực; gia cố nhà cửa, tài sản; di chuyển đến nơi an toàn khi cần thiết.

Cơ quan chức năng cũng đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lớn. Các lực lượng chức năng túc trực ở những khu vực trọng điểm, sẵn sàng hỗ trợ người dân khi có tình huống xảy ra.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và thông báo kịp thời các thông tin mới nhất đến người dân. Người dân cần tiếp tục theo dõi các bản tin dự báo thời tiết để có những biện pháp phòng ngừa phù hợp.