Dự báo thời tiết hôm nay: Mưa lớn tiếp diễn ở Bắc Bộ, giảm dần từ ngày 13/9

Theo dự báo thời tiết hôm nay, khu vực Bắc Bộ vẫn tiếp tục hứng chịu mưa lớn, mực nước nhiều sông vẫn ở mức báo động 3. Mưa sẽ giảm dần từ ngày 13/9, một số nơi sẽ có nắng trở lại. Các khu vực khác trên cả nước cũng sẽ có mưa, rải rác hoặc dông, có nơi mưa to đến rất to.

Dự báo thời tiết hôm nay: Mưa lớn tiếp diễn ở Bắc Bộ, giảm dần từ ngày 13/9

Dự báo thời tiết hôm nay: Mưa lớn tiếp diễn ở Bắc Bộ, giảm dần từ ngày 13/9

Dự báo thời tiết hôm nay, khu vực đồng bằng, ven biển Bắc Bộ từ Thanh Hóa đến Nghệ An vẫn tiếp tục có mưa lớn, tổng lượng mưa từ 30-60mm, có nơi mưa trên 120mm. Nguy cơ ngập úng vùng trũng thấp và khu đô thị vẫn rất cao. Đối với khu vực miền núi, mưa sẽ giảm nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đất rất dễ xảy ra trên các sườn đồi dốc đứng và các taluy.

Nhiều sông ở đồng bằng Bắc Bộ vẫn đang ở mức lũ từ báo động 3 trở lên do lũ từ thượng nguồn dồn về. Dự báo ngập lụt vẫn sẽ tiếp diễn ở các khu vực ven sông, ngoài đê bao thuộc Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình.

Thủ đô Hà Nội cũng sẽ còn mưa nhiều trong ngày hôm nay, có lúc mưa to gây ngập úng ở những vùng trũng thấp. Từ ngày 13/9, mưa ở Hà Nội và Bắc Bộ sẽ giảm, trời có nắng gián đoạn. Đến ngày 14/9, nắng sẽ xuất hiện cả ngày, nhiệt độ tăng lên đến 31 độ.

Tại khu vực Trung Bộ, thời tiết ngày hôm nay có mưa dông, thời gian mưa nhiều tập trung vào tối và đêm. Một số nơi có thể có mưa to đến rất to, gây ra nguy cơ sạt lở đất cục bộ ở vùng núi và ngập úng ở các vùng trũng thấp. Trong cơn dông, khả năng xảy ra lốc sét, gió giật mạnh cũng khá cao.

Thời tiết tại Tây Nguyên hôm nay cũng có mưa, mưa vừa và rải rác có dông. Một số nơi có thể có mưa to đến rất to. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Cũng như các khu vực miền núi khác, Tây Nguyên vẫn tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đất, đặc biệt trong mưa dông.

Khu vực Nam Bộ hôm nay cũng có mưa, mưa vừa và rải rác có dông. Một số nơi có thể có mưa to đến rất to. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Khả năng xảy ra lốc sét, gió giật mạnh trong mưa dông là rất cao.

Nhiều sông ở đồng bằng Bắc Bộ vẫn đang ở mức lũ cao từ báo động 3 trở lên. Lũ từ thượng nguồn tiếp tục dồn về, khiến nguy cơ ngập lụt vẫn rất lớn ở các khu vực ven sông.

Chất lượng không khí tại Hà Nội hôm nay được đánh giá ở mức trung bình, với nồng độ PM2.5 cao gấp 4,7 lần giá trị theo hướng dẫn của WHO. Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) nên hạn chế hoạt động ngoài trời để đảm bảo sức khỏe.

Trong những ngày mưa lớn, người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng cần chủ động phòng ngừa ngập úng, sạt lở đất và lốc sét. Theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo thời tiết và cảnh báo thiên tai để có phương án ứng phó kịp thời.