Dự báo thời tiết ngày 11/5: Mưa rào và dông rải rác xuất hiện tại miền Bắc và Bắc Trung Bộ

Từ chiều tối và đêm nay (11/5), nhiều tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ đón mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong khi đó, các khu vực khác trên cả nước sẽ có thời tiết nắng kéo dài, chỉ có mưa cục bộ vào chiều tối.

Dự báo thời tiết ngày 11/5: Mưa rào và dông rải rác xuất hiện tại miền Bắc và Bắc Trung Bộ

Từ chiều tối và đêm nay, các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ trải qua đợt mưa rào và dông rải rác. Cục bộ một số nơi sẽ có mưa to. Theo dự báo, khu vực phía Đông Bắc Bộ sẽ có mưa vào chiều tối và đêm. Gió đông nam sẽ thổi với cấp độ 2-3. Trong mưa dông, người dân cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 24-27 độ, trong khi nhiệt độ cao nhất rơi vào khoảng 31-34 độ.

Tại khu vực phía Tây Bắc Bộ, thời tiết ngày nắng, có nơi nắng nóng. Chiều tối và đêm, mưa rào và dông sẽ xuất hiện rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông, cần lưu ý khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất ở mức 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 31-34 độ, thậm chí có nơi trên 35 độ.

Thủ đô Hà Nội hôm nay sẽ có thời tiết nắng vào ban ngày. Đến chiều tối và đêm, mưa rào và dông sẽ xuất hiện, cục bộ có mưa to. Gió đông nam sẽ thổi với cấp độ 2-3. Trong mưa dông, nguy cơ lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh là rất cao. Nhiệt độ thấp nhất ở mức 25-27 độ, còn nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 32-34 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, thời tiết ngày nắng. Tuy nhiên, vào chiều tối và đêm, mưa rào và dông sẽ xuất hiện rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông, cần lưu ý đến khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất ở mức 25-28 độ, trong khi nhiệt độ cao nhất dao động từ 31-34 độ.

Dự báo trong khoảng thời gian từ đêm 12-15/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ sẽ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Riêng vào ngày 15/5, cả Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ đón mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, thời tiết ngày nắng, có nơi nắng nóng. Chiều tối và đêm, mưa rào và dông sẽ xuất hiện ở một số nơi. Gió đông đến đông nam sẽ thổi với cấp độ 2-3. Trong mưa dông, cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất ở mức 25-28 độ, còn nhiệt độ cao nhất dao động từ 33-36 độ.

Tây Nguyên cũng có thời tiết tương tự, với nắng kéo dài vào ban ngày, có nơi nắng nóng. Chiều tối và đêm, mưa rào và dông sẽ xuất hiện ở một số nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông, nguy cơ lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh cũng rất cao. Nhiệt độ thấp nhất ở mức 21-24 độ, trong khi nhiệt độ cao nhất dao động từ 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Tại Nam Bộ, thời tiết ngày nắng, có nơi nắng nóng. Đặc biệt, miền Đông sẽ có nắng nóng kéo dài. Chiều tối và đêm, mưa rào và dông sẽ xuất hiện ở một số nơi. Ở khu vực miền Tây, mưa rào và dông sẽ diễn ra rải rác vào chiều tối và tối. Gió nhẹ. Trong mưa dông, cần lưu ý nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất ở mức 25-28 độ, trong khi nhiệt độ cao nhất dao động từ 33-36 độ. Riêng miền Đông, nhiệt độ có nơi trên 36 độ.

Dự kiến từ đêm 12-15/5, miền Đông Nam Bộ sẽ tiếp tục có nắng nóng.