Dự báo thời tiết ngày 7/5: Mưa rào và dông ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, ngày 7/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong khi đó, các tỉnh từ Trung Trung Bộ trở vào đến Nam Bộ sẽ có ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi.

Dự báo thời tiết ngày 7/5: Mưa rào và dông ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

Miền Bắc hôm nay sẽ đón một ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ dao động trong khoảng từ 22-33 độ C. Độ ẩm tương đối duy trì ở mức cao, từ 75-90%.

Khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc dự kiến có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Nhiệt độ cao nhất ở Hà Nội khoảng 32 độ C.

Các tỉnh vùng núi phía Bắc như Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên cũng có khả năng xảy ra mưa to và dông. Nhiệt độ ở khu vực này thấp hơn, chỉ khoảng 25-29 độ C.

Miền Trung ngày 7/5 được chia thành hai khu vực thời tiết khác biệt.

* **Trung Trung Bộ (từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam):** Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C. Tối và đêm có mưa vài nơi.

* **Bắc Trung Bộ và Nam Trung Bộ (từ Quảng Bình đến Bình Thuận):** Có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ dao động từ 26-33 độ C.

Miền Nam hôm nay sẽ có ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có thể lên tới 35-38 độ C.

Tối và đêm, một số nơi ở miền Nam có khả năng xảy ra mưa rào và dông. Tuy nhiên, lượng mưa dự kiến không đáng kể.

**Khu vực Tây Nguyên:** Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

**Khu vực Đông Nam Bộ:** Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C. Tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

**Khu vực Tây Nam Bộ:** Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.