Dự báo thời tiết tuần mới: Bắc Bộ đón nắng, Trung - Nam Bộ cảnh báo mưa dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia mới đây đã đưa ra cảnh báo thời tiết cho tuần mới tại Việt Nam. Trong khi Bắc Bộ sẽ đón nắng ấm trở lại, các tỉnh từ Trung Bộ vào đến Nam Bộ cần đề phòng mưa rào và dông, có nơi mưa to.

Dự báo thời tiết tuần mới: Bắc Bộ đón nắng, Trung - Nam Bộ cảnh báo mưa dông

Theo dự báo, ngày 20/5, các tỉnh Bắc Bộ còn xảy ra mưa dông về buổi sáng, có nơi mưa to. Tuy nhiên, lượng mưa sẽ giảm dần sau khi mưa ngớt. Từ ngày 21/5, nắng ấm sẽ trở lại trên diện rộng, chấm dứt chuỗi ngày mưa ẩm vừa qua. Nhiệt độ trong tuần dao động từ 23-32 độ C.

Không như Bắc Bộ, thời tiết tại các tỉnh Trung Bộ trong tuần mới sẽ phức tạp hơn. Từ chiều tối đến đêm, mưa rào và dông sẽ xuất hiện trên diện rộng, có nơi mưa to. Đáng chú ý, người dân cần đề phòng ngập úng, lốc và sét trong những thời điểm này. Nhiệt độ trong tuần dao động từ 25-34 độ C.

Tương tự Trung Bộ, các tỉnh Nam Bộ trong tuần mới cũng sẽ phải đối mặt với thời tiết nắng nóng ban ngày. Tuy nhiên, về chiều tối đến đêm, mưa rào và dông sẽ xảy ra, có nơi mưa to. Do đó, người dân cần cẩn trọng khi ra ngoài vào những thời điểm này. Nhiệt độ trong tuần khá cao, dao động từ 27-35 độ C.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo người dân các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ cần đề phòng ngập úng, lốc và sét khi mưa rào và dông xảy ra. Không nên ra ngoài vào những thời điểm này, đặc biệt là những nơi có địa hình thấp trũng.

Nhiệt độ trong tuần mới được dự báo như sau:

* Bắc Bộ: 23-32 độ C

* Trung Bộ: 25-34 độ C

* Nam Bộ: 27-35 độ C

Độ ẩm trong tuần dao động từ 65-85%. Gió chủ yếu thổi từ hướng Đông Nam, với tốc độ nhẹ đến trung bình.

Khi ra ngoài vào những ngày trời nắng nóng, người dân nên mặc quần áo thoáng mát, đội mũ và đeo kính râm để bảo vệ cơ thể khỏi tia UV. Bổ sung nước thường xuyên để tránh tình trạng mất nước.

Để cập nhật những thông tin mới nhất về thời tiết, người dân nên theo dõi thường xuyên các phương tiện truyền thông chính thống như báo chí, đài phát thanh và truyền hình.

Trong trường hợp mưa to, gió lớn, người dân nên ở trong nhà và đóng chặt cửa sổ, cửa ra vào. Tránh ra ngoài khi không cần thiết và không đứng dưới gốc cây hoặc các vật thể cao.

Trong trường hợp khẩn cấp do thời tiết xấu gây ra, người dân có thể liên hệ với các số điện thoại sau:

* Cảnh sát phòng cháy chữa cháy: 114

* Cứu thương: 115

* Cứu hộ thiên tai: 112