Dự báo thời tiết tuần mới: Miền Bắc mưa rào dông, Miền Nam nắng nóng

Từ ngày 13-16/5, thời tiết các tỉnh Bắc Bộ và Nam Bộ tiếp tục diễn biến trái ngược. Trong khi miền Bắc đón những cơn mưa rào và dông, miền Nam vẫn phải chịu cảnh nắng nóng gay gắt.

Dự báo thời tiết tuần mới: Miền Bắc mưa rào dông, Miền Nam nắng nóng

Từ ngày 13 đến 16/5, các tỉnh Bắc Bộ sẽ trải qua những ngày thời tiết nhiều mây. Trưa chiều thỉnh thoảng có nơi hửng nắng, nhưng buổi chiều tối và đêm thường xuất hiện mưa rào và dông. Một số nơi thậm chí có thể đón mưa to.

Do ảnh hưởng của mưa dông, nhiệt độ tại miền Bắc sẽ dao động từ 22-32 độ C. Mức độ ẩm không khí cao, khiến thời tiết trở nên oi bức và khó chịu.

Ngược lại với miền Bắc, các tỉnh Nam Bộ sẽ vẫn phải đối mặt với nắng nóng gay gắt. Ban ngày, nhiệt độ tại nhiều nơi sẽ vượt ngưỡng 35 độ C. Nắng nóng sẽ diễn ra trên diện rộng, chỉ một số nơi cục bộ mới xuất hiện mưa vào chiều tối.

Thời tiết nắng nóng kéo dài sẽ khiến cơ thể dễ bị mất nước và mệt mỏi. Người dân được khuyến cáo nên hạn chế ra ngoài vào thời điểm nắng đỉnh điểm từ 10h-16h.

- Từ Lạng Sơn đến Thanh Hóa: Nhiều mây, trưa chiều có nơi hửng nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ ban ngày từ 22-32 độ C.

- Từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình: Nhiều mây, trưa chiều có lúc hửng nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ ban ngày từ 23-33 độ C.

- Bắc Trung Bộ (từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế): Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ ban ngày từ 24-34 độ C.

- Từ Đà Nẵng đến Phú Yên: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ ban ngày từ 25-35 độ C.

- Tây Nguyên: Nhiều mây, trưa chiều có nơi hửng nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ ban ngày từ 26-36 độ C.

- Từ TP. Hồ Chí Minh đến Cà Mau: Nắng, có nơi nắng nóng. Chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ ban ngày từ 27-37 độ C.

- Từ Bình Thuận đến Ninh Thuận: Nắng, có nơi nắng nóng. Chiều tối có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ ban ngày từ 28-38 độ C.