Dự báo thời tiết tuần từ 10-12/5: Bắc Bộ hết mưa, Nam Bộ tiếp tục nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 10-12/5, các tỉnh Bắc Bộ sẽ giảm mưa, chỉ còn cục bộ về chiều tối và đêm, trong khi đó các tỉnh Nam Bộ tiếp tục có nắng và nắng nóng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi.

Dự báo thời tiết tuần từ 10-12/5: Bắc Bộ hết mưa, Nam Bộ tiếp tục nắng nóng

- Trong giai đoạn từ ngày 10-12/5, các tỉnh Bắc Bộ sẽ có sự thay đổi đáng kể về tình hình mưa. Sau những ngày mưa kéo dài, thời tiết sẽ dần ổn định trở lại.

- Dự báo từ ngày 10/5, mưa ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ giảm đáng kể. Mưa chủ yếu chỉ còn xuất hiện rải rác vào chiều tối và đêm, không còn tình trạng mưa diện rộng như trước.

- Bên cạnh đó, trời sẽ nắng trở lại vào ban ngày. Nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ, dao động trong khoảng 26-32 độ C. Độ ẩm không khí giảm, cảm giác oi bức sẽ không còn quá rõ rệt.

- Trong khoảng thời gian từ ngày 10-12/5, các tỉnh miền Trung sẽ có những đợt mưa rào và dông cục bộ vào chiều tối và đêm.

- Nhiệt độ ở miền Trung sẽ ở mức trung bình từ 28-33 độ C, cao hơn một chút so với miền Bắc.

- Đối với các tỉnh miền Nam, dự báo tình hình nắng nóng vẫn sẽ tiếp diễn trong tuần từ 10-12/5. Nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 35-37 độ C.

- Vào buổi trưa và chiều, một số nơi có khả năng xuất hiện nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 37 độ C. Tuy nhiên, vào chiều tối và đêm, một số khu vực sẽ có mưa vài nơi giúp giảm bớt oi bức.

- Độ ẩm trong không khí ở miền Nam sẽ tương đối thấp, trung bình khoảng 50-60%.

- Hà Nội: Ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ dao động từ 25-32 độ C.

- Hồ Chí Minh: Trời nắng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ dao động từ 29-36 độ C.

- Đà Nẵng: Buổi sáng có mưa rào, chiều có thể có mưa dông. Nhiệt độ dao động từ 28-33 độ C.

- Cần Thơ: Nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ dao động từ 29-35 độ C.

- Người dân cần lưu ý trong mùa hè nắng nóng, đặc biệt là vào buổi trưa và chiều, tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài, bổ sung nước thường xuyên để tránh tình trạng mất nước.

- Khi đi ra ngoài, nên mặc quần áo thoáng mát, sử dụng kem chống nắng, ô hoặc mũ để che chắn khỏi tia cực tím.

- Hãy theo dõi chặt chẽ các thông tin dự báo thời tiết để có kế hoạch thích hợp và đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.