Dự đoán điểm chuẩn Đại học Sư phạm Hà Nội tăng, nhiều ngành sư phạm sẽ "leo thang

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội dự đoán điểm chuẩn năm 2024 sẽ có sự dao động tăng nhẹ so với năm ngoái, đặc biệt là ở một số ngành sư phạm.

Dự đoán điểm chuẩn Đại học Sư phạm Hà Nội tăng, nhiều ngành sư phạm sẽ

Dự đoán điểm chuẩn Đại học Sư phạm Hà Nội tăng, nhiều ngành sư phạm sẽ "leo thang

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã đưa ra những dự đoán ban đầu về điểm chuẩn tuyển sinh năm 2024, dựa trên những yếu tố cụ thể như điểm thi tốt nghiệp THPT và chỉ tiêu tuyển sinh của từng ngành.

Theo TS Trần Bá Trình, Trưởng Phòng Đào tạo của trường, điểm chuẩn của ngành học phụ thuộc chính vào ba yếu tố: điểm thi tốt nghiệp THPT của thí sinh, chỉ tiêu tuyển sinh và sức hút của ngành/trường thể hiện qua số lượng đăng ký xét tuyển.

Dự đoán điểm chuẩn Đại học Sư phạm Hà Nội tăng, nhiều ngành sư phạm sẽ

Dự đoán điểm chuẩn Đại học Sư phạm Hà Nội tăng, nhiều ngành sư phạm sẽ "leo thang

Năm nay, mặt bằng điểm thi tốt nghiệp THPT của học sinh cao hơn một chút so với năm ngoái, đồng thời chỉ tiêu tuyển sinh của một số ngành sư phạm cũng giảm. Đây là hai yếu tố chính dẫn đến xu hướng tăng điểm chuẩn của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm nay.

Đối với các ngành sư phạm, như Sư phạm Vật lý, Hóa học và Sinh học, dự kiến sẽ có mức tăng điểm chuẩn đáng kể nhất, có thể lên tới 1-1,5 điểm so với năm ngoái. Trong khi đó, điểm chuẩn của các ngành sư phạm còn lại như Toán, Ngữ văn... có thể tăng nhẹ, từ 0,25 đến 0,5 điểm.

Trái ngược với các ngành sư phạm, điểm chuẩn của nhóm ngành đào tạo ngoài sư phạm dự kiến sẽ không có nhiều biến động. Theo TS Trình, điểm chuẩn của các ngành này chỉ có thể dao động tăng giảm trong khoảng 0,25 đến 0,5 điểm.

Đối với hai ngành học tích hợp mới được mở là Sư phạm Khoa học tự nhiên và Sư phạm Lịch sử - Địa lý, điểm chuẩn dự đoán cũng sẽ không thấp mà sẽ ở ngưỡng tương tự như các ngành sư phạm tương ứng khác.

Năm ngoái, điểm chuẩn của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội theo phương thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT cao nhất là 28,42 điểm ở ngành Sư phạm Lịch sử và thấp nhất là 18,3 điểm ở ngành Sư phạm Mỹ thuật. Thứ tự tương quan của các ngành/nhóm ngành về điểm chuẩn cao - thấp dự kiến sẽ không có nhiều thay đổi so với năm ngoái.

Năm nay, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tuyển sinh 4.013 chỉ tiêu, trong đó có 50% xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

TS Trình nhấn mạnh rằng, những dự đoán trên chỉ mang tính chất tham khảo, bởi còn phụ thuộc vào yếu tố "ẩn số" là số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào từng ngành cụ thể. Do đó, các thí sinh cần căn cứ vào kết quả thi tốt nghiệp THPT của mình và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đăng ký xét tuyển.