Dự đoán điểm chuẩn Trường ĐH Công nghệ TPHCM năm 2023: Có thể không nhiều biến động

Dựa trên phổ điểm thi, thực tế đăng ký xét tuyển sớm và điểm sàn đã công bố, Trường ĐH Công nghệ TPHCM dự kiến điểm chuẩn năm nay sẽ không có nhiều thay đổi so với năm 2023. Các ngành "hot" được dự đoán có điểm chuẩn cao hơn.

Dự đoán điểm chuẩn Trường ĐH Công nghệ TPHCM năm 2023: Có thể không nhiều biến động

Dự đoán điểm chuẩn Trường ĐH Công nghệ TPHCM năm 2023: Có thể không nhiều biến động

Bà Nguyễn Thị Xuân Dung, Giám đốc Thông tin và truyền thông của Trường ĐH Công nghệ TPHCM, cho biết phổ điểm thi của thí sinh năm nay cùng với ghi nhận từ thực tế đăng ký xét tuyển sớm tại trường cho thấy điểm chuẩn năm 2023 sẽ không có nhiều biến động so với năm trước.

Theo bà Dung, thông thường điểm chuẩn của trường sẽ chênh lệch so với mức điểm sàn khoảng 1-3 điểm tùy theo ngành. Do đó, dự kiến điểm chuẩn năm nay sẽ dao động trong khoảng 16-21.

Các ngành gắn liền với xu hướng lựa chọn ngành nghề hiện nay được dự đoán có mức điểm chuẩn cao hơn. Trong đó, các ngành như Truyền thông đa phương tiện, Marketing, Digital Marketing, Thiết kế đồ họa, Quan hệ công chúng, Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Quản trị kinh doanh, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Ngôn ngữ Anh được cho là sẽ có mức điểm biến động cao hơn so với các ngành còn lại.

Điểm sàn của Trường ĐH Công nghệ TPHCM năm nay dao động từ 16-19 điểm tùy ngành, riêng nhóm ngành Khoa học sức khỏe sẽ áp dụng ngưỡng điểm do Bộ GD-ĐT quy định.

Theo đó, các ngành có mức điểm sàn cao nhất theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT là Công nghệ thông tin, Truyền thông đa phương tiện và Marketing, với 19 điểm. Tiếp theo là các ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Quản trị kinh doanh, Digital Marketing, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Quan hệ công chúng với 18 điểm.

Một số ngành khác có điểm sàn xét tuyển cao là Công nghệ ô tô điện, Khoa học máy tính, Thiết kế đồ họa, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Thú y với 17 điểm. Tất cả các ngành còn lại có mức điểm sàn xét tuyển từ 16 điểm.

Ba ngành dẫn đầu về điểm sàn xét tuyển theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT là Công nghệ thông tin, Truyền thông đa phương tiện và Marketing với 19 điểm. Đây là những ngành đang rất thu hút thí sinh, đặc biệt là các thí sinh có năng lực cao và định hướng nghề nghiệp rõ ràng.

Ngoài 3 ngành dẫn đầu, một số ngành khác cũng có điểm sàn xét tuyển cao là:

* Công nghệ kỹ thuật ô tô: 18 điểm

* Quản trị kinh doanh: 18 điểm

* Digital Marketing: 18 điểm

* Logistics và quản lý chuỗi cung ứng: 18 điểm

* Quan hệ công chúng: 18 điểm

* Công nghệ ô tô điện: 17 điểm

* Khoa học máy tính: 17 điểm

* Thiết kế đồ họa: 17 điểm

* Tài chính - Ngân hàng: 17 điểm

* Kế toán: 17 điểm

* Thú y: 17 điểm

Các ngành có điểm sàn thấp nhất là các ngành thuộc nhóm Khoa học xã hội và nhân văn, cụ thể là:

* Ngôn ngữ Anh: 16 điểm

* Du lịch: 16 điểm

* Luật: 16 điểm

* Quản lý nhà nước: 16 điểm

* Công tác xã hội: 16 điểm

* Giáo dục mầm non: 16 điểm

Các dự đoán về điểm chuẩn chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi tùy theo thực tế tuyển sinh của trường. Thí sinh nên theo dõi sát sao thông tin tuyển sinh chính thức từ nhà trường để có được thông tin chính xác nhất.