Du khách bị bỏ rơi trên đảo Ti-tốp sau khi tàu rời đi tại vịnh Hạ Long

Mặc dù đã được tàu chở đến đảo Ti-tốp để tham quan, nhiều du khách đã bị bỏ lại trên đảo trong thời gian dài khi tàu quay đầu đưa những du khách khác trở về đất liền. Sự việc khiến du khách vô cùng bức xúc và đang được các cơ quan chức năng xác minh.

Du khách bị bỏ rơi trên đảo Ti-tốp sau khi tàu rời đi tại vịnh Hạ Long

Du khách bị bỏ rơi trên đảo Ti-tốp sau khi tàu rời đi tại vịnh Hạ Long

Đảo Ti-tốp, một địa điểm du lịch nổi tiếng trong vịnh Hạ Long, đã trở thành tâm điểm của một vụ việc nghiêm trọng khi các du khách bị bỏ rơi trên đảo sau khi tàu chở họ rời đi. Theo thông tin đăng tải trên mạng xã hội và xác nhận của Ban Quản lý vịnh Hạ Long, vào ngày 16-6, một chiếc tàu mang tên QN 926x đã chở 99 du khách lẻ đến đảo Ti-tốp tham quan.

Tuy nhiên, khi tàu quay trở lại đón khách, do số lượng hành khách quá đông, tàu đã không tìm được đủ khách trên đảo và rời đi mà không thông báo cho bất kỳ ai. Các du khách bị bỏ lại cho biết họ đã chờ đợi hơn 30 phút trên bến tàu nhưng không thấy tàu quay lại.

"Chúng tôi gọi số điện thoại trên vòng tay thì không liên lạc được", một du khách cho biết. "Chúng tôi cảm thấy vô cùng hoảng loạn và tuyệt vọng, không biết phải làm gì."

Sau khi nhận được thông tin về sự việc, đại diện chủ tàu và thuyền trưởng đã xin lỗi các du khách. Các cơ quan chức năng, bao gồm Ban Quản lý vịnh Hạ Long, đang tiếp tục xác minh vụ việc và lập biên bản để xử lý theo quy định.

Những du khách bị bỏ rơi trên đảo sau đó đã được tàu khác đón về đất liền. Tuy nhiên, sự việc này đã khiến họ vô cùng bức xúc và lo lắng về sự an toàn của mình khi tham gia các tour du lịch.

Theo thông tin ban đầu, tàu QN 926x đã không kiểm tra lại số lượng khách trước khi rời đi, dẫn đến việc bỏ quên một số du khách trên đảo. Việc thiếu kiểm soát và liên lạc giữa các bên liên quan đã góp phần gây ra sự cố đáng tiếc này.

Ban Quản lý vịnh Hạ Long khẳng định sẽ làm việc với các đơn vị liên quan để tăng cường kiểm tra và giám sát hoạt động của các tàu du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách. Đồng thời, cơ quan này cũng khuyến cáo du khách nên lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch uy tín, có kinh nghiệm để tránh những sự cố tương tự xảy ra.

Sự việc du khách bị bỏ rơi trên đảo Ti-tốp đã gây ra lo ngại về chất lượng dịch vụ du lịch và sự an toàn của du khách tại vịnh Hạ Long, một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Các cơ quan chức năng cần sớm làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan và đưa ra những biện pháp xử lý nghiêm khắc để ngăn chặn những sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.