Du khách người Úc qua đời tại sân bay Đà Nẵng vì bệnh tim

Một du khách người Úc đã đột ngột qua đời tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vào chiều ngày 20 tháng 7. Nam du khách này đang làm thủ tục lên máy bay thì bất ngờ ngã quỵ và tử vong sau đó. Nguyên nhân tử vong được xác định là do bệnh tim.

Du khách người Úc qua đời tại sân bay Đà Nẵng vì bệnh tim

Du khách người Úc qua đời tại sân bay Đà Nẵng vì bệnh tim

Sáng ngày 21 tháng 7, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã xác nhận thông tin về sự việc du khách người Úc đột ngột tử vong tại sân bay. Sự việc xảy ra vào khoảng 15 giờ chiều ngày 20 tháng 7.

Nạn nhân là ông R.F.B, 75 tuổi, quốc tịch Úc. Ông đang làm thủ tục để lên chuyến bay từ Đà Nẵng đi Singapore khi bất ngờ ngã quỵ. Nhân viên nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng phối hợp với lực lượng y tế đã tiến hành sơ cứu tại chỗ.

Tuy nhiên, ông R.F.B không qua khỏi và tử vong sau đó vài phút. Bước đầu, lực lượng y tế xác định nguyên nhân tử vong là do bệnh tim.

Ông R.F.B cùng vợ, người Singapore, đã nhập cảnh Đà Nẵng từ ngày 13 tháng 7. Họ đã có một kỳ nghỉ tại thành phố xinh đẹp này trước khi chuẩn bị lên chuyến bay về nước.

Sự việc xảy ra bất ngờ khiến nhiều người bàng hoàng và thương tiếc. Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã phối hợp với cơ quan chức năng để triển khai các thủ tục đối với du khách xấu số theo quy định.

Ông R.F.B là một trong số nhiều du khách quốc tế đến Đà Nẵng trong những tháng gần đây, khi Việt Nam mở cửa du lịch trở lại sau đại dịch COVID-19.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng là một trong những sân bay lớn nhất và nhộn nhịp nhất Việt Nam. Sân bay này phục vụ nhiều tuyến bay trong và ngoài nước, kết nối Đà Nẵng với các thành phố lớn trên thế giới.

Sự việc du khách người Úc tử vong tại sân bay là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe khi đi du lịch. Du khách nên chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc cần thiết và thông báo cho gia đình hoặc bạn bè về tình trạng sức khỏe của mình.

Ngoài ra, du khách nên đến bệnh viện hoặc trung tâm y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe trước khi lên máy bay, đặc biệt là đối với những người có bệnh nền hoặc sức khỏe không ổn định.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã tăng cường các biện pháp an toàn và y tế để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho du khách. Sân bay có đội ngũ nhân viên y tế túc trực 24/7 để hỗ trợ du khách trong các tình huống khẩn cấp.