Du khách nước ngoài ngã xuống hố thi công tại Hà Nội

Một du khách người Anh đã gặp nạn khi đi bộ trên vỉa hè phố Xuân Diệu, quận Tây Hồ, Hà Nội do ngã xuống một hố thi công đường dây cáp. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Du khách nước ngoài ngã xuống hố thi công tại Hà Nội

Vào khoảng 1h45 ngày 27/4, Công an phường Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) trong quá trình tuần tra địa bàn đã phát hiện một du khách người nước ngoài bị ngã xuống hố thi công đường dây cáp sâu khoảng 2m trên vỉa hè trước cửa số nhà 53, phố Xuân Diệu.

Nạn nhân là một phụ nữ sinh năm 1996, quốc tịch Anh. Vào thời điểm xảy ra sự việc, nạn nhân vẫn tỉnh táo và ra dấu hiệu bị thương ở chân phải. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã gọi cấp cứu và phối hợp đưa nạn nhân lên băng bó vết thương rồi chuyển đến Bệnh viện Việt - Pháp để điều trị.

Theo xác minh của Công an phường Quảng An, nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do nạn nhân không chú ý khi đi bộ trên vỉa hè, dẫn đến ngã xuống hố thi công đường dây cáp. Hố thi công này sâu khoảng 2m, nằm ngay trên vỉa hè trước cửa nhà số 53, đường Xuân Diệu.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an phường Quảng An đã liên hệ với đơn vị thi công để yêu cầu che chắn và đặt cảnh báo đối với các hố sâu đang thi công trên địa bàn, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách khi đi lại.

Trong thời gian gần đây, tình trạng tai nạn do ngã xuống hố thi công trên địa bàn Hà Nội xảy ra khá nhiều. Chỉ tính riêng trong tháng 4, đã có ít nhất 2 vụ tai nạn tương tự, khiến 2 người bị thương phải nhập viện.

Điều này đặt ra yêu cầu về sự cần thiết phải tăng cường kiểm tra, giám sát các công trình thi công trên địa bàn, đảm bảo các đơn vị thi công thực hiện đúng quy định về an toàn lao động, đặc biệt là che chắn và đặt cảnh báo đối với các hố sâu.

Bên cạnh đó, người dân và du khách cũng cần nâng cao ý thức cảnh giác khi đi bộ trên đường, đặc biệt là vào ban đêm hoặc trong điều kiện thời tiết xấu. Nên quan sát kỹ xung quanh, chú ý các biển báo cảnh báo để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Các cơ quan chức năng cũng cần phối hợp chặt chẽ với nhau để kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm, đảm bảo an toàn cho người dân và du khách khi tham gia giao thông.