Du lịch Việt Nam bùng nổ với mức tăng 46% lượng du khách quốc tế trong tám tháng đầu năm

Ngành du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ với mức tăng đáng kể về lượng khách du lịch quốc tế. Trong tám tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đón gần 12 triệu lượt khách, tăng gần một nửa so với cùng kỳ năm trước.

Du lịch Việt Nam bùng nổ với mức tăng 46% lượng du khách quốc tế trong tám tháng đầu năm

Du lịch Việt Nam bùng nổ với mức tăng 46% lượng du khách quốc tế trong tám tháng đầu năm

Trong tám tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về lượng du khách quốc tế, với mức tăng tổng thể là 46% so với cùng kỳ năm trước. Sự phục hồi mạnh mẽ này được thúc đẩy bởi các nỗ lực nới lỏng các hạn chế đi lại liên quan đến COVID-19 và chiến dịch quảng bá du lịch tập trung của chính phủ.

Thị trường châu Á vẫn là nguồn khách du lịch quốc tế lớn nhất của Việt Nam, với hơn chín triệu lượt khách đến, phản ánh mức tăng 51%. Hàn Quốc dẫn đầu nhóm khách này với gần ba triệu lượt khách, tiếp theo là Trung Quốc với 2,6 triệu lượt khách.

Mỹ là thị trường lớn thứ hai, đóng góp hơn một triệu lượt khách. Các thị trường châu Âu cũng đang phục hồi, với Pháp, Đức và Vương quốc Anh nằm trong số những quốc gia hàng đầu.

Du lịch nội địa cũng đang trên đà tăng trưởng, với lượng khách du lịch trong nước tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự phục hồi này được thúc đẩy bởi nhu cầu du lịch bị dồn nén và các sáng kiến kích cầu du lịch của chính phủ.

Sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam là một dấu hiệu tích cực cho nền kinh tế đất nước. Ngành du lịch đóng góp đáng kể vào GDP và tạo ra nhiều việc làm. Sự phục hồi này dự kiến sẽ tiếp tục trong những tháng tới, khi các hạn chế đi lại được nới lỏng hơn nữa và các chiến dịch quảng bá du lịch của Việt Nam tiếp tục thúc đẩy điểm đến này ra thế giới.

Chính phủ Việt Nam đang thực hiện nhiều biện pháp để hỗ trợ sự phục hồi của ngành du lịch, bao gồm đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh, đầu tư vào cơ sở hạ tầng và thúc đẩy các điểm đến du lịch mới.

Việt Nam là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều cảnh đẹp tự nhiên, di sản văn hóa phong phú và nền ẩm thực độc đáo. Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch là một minh chứng cho những thế mạnh tiềm tàng của đất nước và cam kết của chính phủ trong việc phát triển ngành này.

Với sự tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ và sự tiếp tục thúc đẩy du lịch, Việt Nam được kỳ vọng sẽ chứng kiến sự tăng trưởng liên tục về lượng khách du lịch quốc tế trong những năm tới.