Đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất vaccine thú y lớn nhất Việt Nam với công nghệ tiên tiến đạt chuẩn quốc tế

Với số vốn đầu tư lên tới hơn 30 triệu USD, Nhà máy sản xuất vaccine thú y Vaksindo tại Hưng Yên chính thức đi vào hoạt động, trở thành nhà máy có công suất lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Nhà máy này được kỳ vọng sẽ cung cấp nguồn vaccine chất lượng cao cho thị trường chăn nuôi trong nước và sớm tiến tới xuất khẩu sang các quốc gia trong khu vực.

Đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất vaccine thú y lớn nhất Việt Nam với công nghệ tiên tiến đạt chuẩn quốc tế

Ngày 23/02/2023, Nhà máy sản xuất vaccine thú y Vaksindo Việt Nam đã chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động. Đây là dự án có mức đầu tư hơn 30 triệu USD, trở thành nhà máy sản xuất vaccine thú y có công suất lớn nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích hơn 20.000m2 tại Hưng Yên, với công suất thiết kế 9.000m2 và được trang bị công nghệ tiên tiến, đạt tiêu chuẩn GMP-WHO. Với 5 dây chuyền sản xuất hiện đại, nhà máy sẽ tập trung sản xuất các loại vaccine tế bào, vaccine trên trứng và vaccine vi khuẩn, đáp ứng nhu cầu vaccine cho lợn, gia súc và gia cầm trong nước.

Việc đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất vaccine thú y Vaksindo Việt Nam là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển ngành chăn nuôi Việt Nam. Nhà máy được kỳ vọng sẽ cung cấp nguồn vaccine chất lượng cao, đảm bảo an toàn dịch bệnh cho hệ thống trang trại chăn nuôi, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành.

Ngoài mục tiêu phục vụ thị trường nội địa, nhà máy còn hướng đến xuất khẩu sang các nước trong khu vực châu Á, mở rộng hơn nữa thị trường của Vaksindo. Với năng lực sản xuất lớn, công nghệ tiên tiến và chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, Nhà máy sản xuất vaccine thú y Vaksindo Việt Nam sẽ trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng vaccine thú y khu vực.

Phát biểu tại lễ khánh thành, các đại diện từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và lãnh đạo Vaksindo đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của nhà máy trong đảm bảo an ninh lương thực và phát triển kinh tế.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cho biết, hiện nay nhu cầu vaccine thú y trong nước rất lớn, việc đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất vaccine thú y Vaksindo Việt Nam sẽ giúp đáp ứng được nhu cầu này, đặc biệt là đối với các loại vaccine mà Việt Nam hiện tại phải nhập khẩu.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi cũng đánh giá cao sự hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực sản xuất vaccine thú y, nhấn mạnh việc nghiên cứu và tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế của Vaksindo sẽ góp phần giảm thiểu các đợt bùng phát dịch bệnh và dự đoán dịch bệnh tương lai.

Vaksindo là nhà sản xuất vaccine thú y hàng đầu tại Indonesia, đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và đổi mới sản phẩm. Với việc đầu tư vào nhà máy tại Việt Nam, Vaksindo thể hiện cam kết của mình trong việc phát triển bền vững ngành chăn nuôi khu vực và đóng góp vào sự thịnh vượng của nền kinh tế Việt Nam.

Nhà máy sản xuất vaccine thú y Vaksindo Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị của JAPFA, thúc đẩy sự phát triển của ngành chăn nuôi Việt Nam nói riêng và đóng góp vào sự thịnh vượng của nền kinh tế Việt Nam.