Dừng chuyển Trường THCS Thị Trấn Vĩnh Thuận về địa điểm mới

Ngày 28/8, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang đã yêu cầu dừng việc chuyển Trường THCS Thị Trấn về khu phố Vĩnh Đông 2 do Hiệu trưởng tự ý di dời bàn ghế, trang thiết bị. Các em học sinh vẫn sẽ học tại địa điểm cũ trong năm học 2024-2025.

Dừng chuyển Trường THCS Thị Trấn Vĩnh Thuận về địa điểm mới

Dừng chuyển Trường THCS Thị Trấn Vĩnh Thuận về địa điểm mới

Ngày 28/8, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang ban hành văn bản yêu cầu dừng việc chuyển Trường Trung học cơ sở (THCS) Thị Trấn về khu phố Vĩnh Đông 2. Theo văn bản này, năm học 2024-2025, trường vẫn sẽ khai giảng và dạy học tại địa điểm cũ tại khu phố Vĩnh Đông 1.

Quyết định này được đưa ra sau khi báo chí phản ánh việc Hiệu trưởng Trường THCS Thị Trấn đã tự ý cho di dời bàn ghế, trang thiết bị của trường sang địa điểm mới, cách vị trí cũ hơn 3km. Việc di dời diễn ra mà chưa có văn bản chỉ đạo chính thức của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện hoặc UBND huyện.

Dừng chuyển Trường THCS Thị Trấn Vĩnh Thuận về địa điểm mới

Dừng chuyển Trường THCS Thị Trấn Vĩnh Thuận về địa điểm mới

Tại một buổi họp báo trước đó, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Thuận, bà Mai Thuý Oanh, khẳng định việc chuyển trường là có chủ trương đã được phê duyệt, và UBND huyện đã có văn bản chỉ đạo thực hiện. Tuy nhiên, về quy trình, Phòng GD-ĐT huyện vẫn chưa tiến hành đầy đủ theo đúng quy định.

Bà Oanh cũng thừa nhận rằng việc hiệu trưởng tự ý chuyển cơ sở vật chất của trường là không đúng quy định. Phó chủ tịch UBND huyện Huỳnh Ngọc Nguyên cho biết thêm, quá trình di dời của Hiệu trưởng diễn ra khi thời gian năm học đã cận kề, vì vậy Hiệu trưởng đã có phần "nôn nóng" vì điều kiện học tập của học sinh.

"Hiệu trưởng sai đến đâu, chúng tôi sẽ xử lý đến đấy theo quy định của pháp luật", ông Nguyên khẳng định.

Trước tình hình trên, UBND huyện Vĩnh Thuận đã giao Phòng GD-ĐT huyện phối hợp với Hiệu trưởng Trường THCS Thị Trấn lập biên bản, niêm phong toàn bộ cơ sở vật chất của trường tại địa điểm mới và đưa toàn bộ cơ sở vật chất trở lại địa điểm cũ.

Phòng GD-ĐT huyện cũng được yêu cầu báo cáo về việc chậm trễ trong quá trình triển khai chủ trương di dời trường, xử lý trách nhiệm của cá nhân liên quan.

Được biết, Phòng GD-ĐT huyện đã thành lập đoàn thanh tra để làm rõ các sai sót trong vụ việc. Đoàn thanh tra có 15 ngày làm việc kể từ ngày thành lập để đưa ra kết luận thanh tra.

Hiện tại, việc dạy và học tại Trường THCS Thị Trấn vẫn diễn ra bình thường tại địa điểm cũ. Các em học sinh và phụ huynh yên tâm rằng trường vẫn sẽ tiếp tục hoạt động tại địa điểm này trong năm học 2024-2025.