Dược thảo Thiên Phúc khẳng định vị thế tiên phong trong sản xuất đông trùng hạ thảo tại Việt Nam

Năm 2021, chị Nguyễn Thị Hồng - Giám đốc Công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc, vinh dự được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tôn vinh là Nông dân Việt Nam xuất sắc. Với bề dày kinh nghiệm và tầm nhìn xa rộng, bà đã đưa Thiên Phúc trở thành doanh nghiệp đầu tiên thành công trong việc nuôi trồng đông trùng hạ thảo tại Việt Nam.

Dược thảo Thiên Phúc khẳng định vị thế tiên phong trong sản xuất đông trùng hạ thảo tại Việt Nam

Năm 2003, trong quá trình thực hiện dự án nghiên cứu về nấm linh chi, chị Nguyễn Thị Hồng tình cờ biết đến đông trùng hạ thảo. Bị hấp dẫn bởi những công dụng tuyệt vời của loại dược liệu quý này, chị đã quyết tâm theo đuổi con đường nghiên cứu và nuôi trồng đông trùng hạ thảo.

Dược thảo Thiên Phúc khẳng định vị thế tiên phong trong sản xuất đông trùng hạ thảo tại Việt Nam

Khi bắt tay vào việc nuôi trồng đông trùng hạ thảo, chị Hồng phải đối mặt với nhiều khó khăn. Việt Nam chưa có cơ sở hay tài liệu nghiên cứu nào về loại nấm này. Để tìm hiểu, chị phải sang Tây Tạng để mua giống và học hỏi kinh nghiệm. Tuy nhiên, bí quyết nuôi cấy vẫn được giữ kín.

Sau 6 năm miệt mài nghiên cứu, năm 2011, chị Hồng đã bảo vệ thành công công trình nghiên cứu về đông trùng hạ thảo. Đây là bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự ra đời của Công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc, doanh nghiệp đầu tiên thành công trong việc nuôi trồng đông trùng hạ thảo tại Việt Nam.

Dược thảo Thiên Phúc khẳng định vị thế tiên phong trong sản xuất đông trùng hạ thảo tại Việt Nam

Để chủ động nguồn giống chất lượng, chị Hồng đã nhiều lần cùng các cộng sự lên dãy núi Hoàng Liên Sơn để tìm kiếm mẫu vật. Sau nhiều lần nỗ lực, chị đã tìm được hơn 100 chủng giống đông trùng hạ thảo, trong đó có những chủng giống có hàm lượng hoạt chất cordycepin rất cao.

Để tạo nên thương hiệu đông trùng hạ thảo chất lượng cao, chị Hồng không ngừng nâng cao hàm lượng hoạt chất cordycepin trong sản phẩm. Với định hướng đó, chị đã mở rộng nhiều lần quy mô nuôi trồng và áp dụng công nghệ máy móc hiện đại trong sản xuất.

Dược thảo Thiên Phúc đã đạt được nhiều chứng nhận quốc tế uy tín như GACP-WHO, FDA và ISO 22000. Đây là minh chứng cho chất lượng và an toàn của sản phẩm đông trùng hạ thảo Thiên Phúc.

Ngoài sản phẩm đông trùng hạ thảo tươi và khô, Thiên Phúc còn cung cấp đa dạng các chế phẩm từ đông trùng hạ thảo như viên nang, viên ngậm bổ phế, yến sào, thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Sự đa dạng này đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi lứa tuổi.

Hiện nay, Thiên Phúc là nhà cung cấp đông trùng hạ thảo lớn nhất Việt Nam. Sản phẩm của công ty đã có mặt tại 63 tỉnh thành trên cả nước và xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới.

Bên cạnh việc kinh doanh, Thiên Phúc còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội như từ thiện và hỗ trợ các chương trình y tế cộng đồng. Công ty cũng thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại để mang sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng cao đến với nhiều người hơn.

Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu về đông trùng hạ thảo tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, Thiên Phúc tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới và tăng cường hợp tác quốc tế. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động truyền thông để nâng cao nhận thức về đông trùng hạ thảo và các sản phẩm của Thiên Phúc.