Đường bộ kẹt cứng, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Người dân đổ xô về quê trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 khiến các cửa ngõ thành phố Hồ Chí Minh đông nghẹt phương tiện. Trong khi đó, sân bay Tân Sơn Nhất lại khá thông thoáng do lượng hành khách giảm so với cao điểm Tết Nguyên đán.

Đường bộ kẹt cứng, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Ngay từ sáng sớm ngày 27/4, phương tiện di chuyển đã đông đúc trên tuyến quốc lộ 1, khu vực cửa ngõ phía Tây thành phố Hồ Chí Minh. Dòng xe nối đuôi nhau đổ về các tỉnh, thành miền Tây, khiến quốc lộ 1 quá tải, đôi lúc ùn ứ nhẹ ở các giao lộ.

Đến khoảng 7h30 sáng, nắng đã bao trùm khu vực, khiến nhiều người di chuyển trên đường cảm thấy ngột ngạt, oi bức. Nhiều người mệt mỏi vì phải chịu đựng nắng nóng gay gắt. Họ phải dừng xe để đeo bao tay, che chắn cơ thể.

Đường bộ kẹt cứng, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Theo dự báo từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết thành phố Hồ Chí Minh và Nam bộ sẽ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất có thể đạt 38 độ C, thậm chí có nơi trên 38 độ C. Do đó, người dân cần có biện pháp che chắn cơ thể, đeo kính râm khi phải di chuyển thời gian dài ngoài trời nắng nóng.

Trong khi tuyến đường bộ ngập tràn phương tiện, sân bay Tân Sơn Nhất lại khá thông thoáng do lượng hành khách giảm so với cao điểm Tết Nguyên đán. Trong ngày 27/4, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác 689 chuyến bay với tổng số hành khách dự kiến hơn 115.000 lượt. Trong đó, lượng khách đi đạt gần 63.000 và khách đến hơn 52.000 người.

Đường bộ kẹt cứng, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Nhiều khu vực tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất thông thoáng trong sáng 27/4. Tuy nhiên, lượng khách đông nhất dự kiến sẽ tập trung vào ngày cao điểm là ngày 30/4.

Trong khi đó, đêm 26 và rạng sáng 27/4, rất đông người dân đã đến bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) để đón xe về quê nghỉ lễ. Bến xe Miền Tây dự báo ngày cao điểm là hôm nay (27/4), hành khách xuất bến có thể đạt 61.300 khách/ngày và lượng xe xuất bến 2.100 xe/ngày. So với ngày thường, sản lượng khách tăng hơn 120% và sản lượng xe tăng hơn 64%.

Đường bộ kẹt cứng, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Để đảm bảo an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ, lực lượng chức năng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường. Người dân khi tham gia giao thông cần tuân thủ luật lệ, không uống rượu bia khi lái xe, đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy.

Ngoài ra, người dân cần chuẩn bị kỹ lưỡng hành lý, giấy tờ tùy thân, tiền bạc khi đi xa và cảnh giác với tình trạng trộm cắp.

Đường bộ kẹt cứng, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4Đường bộ kẹt cứng, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4Đường bộ kẹt cứng, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4Đường bộ kẹt cứng, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4Đường bộ kẹt cứng, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4Đường bộ kẹt cứng, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4Đường bộ kẹt cứng, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4Đường bộ kẹt cứng, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4Đường bộ kẹt cứng, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4Đường bộ kẹt cứng, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4Đường bộ kẹt cứng, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4Đường bộ kẹt cứng, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4Đường bộ kẹt cứng, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4Đường bộ kẹt cứng, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4