Đường dây cung cấp phim lậu Fmovies bị cảnh sát Việt Nam triệt phá, gây chấn động Hollywood

Một chiến dịch lớn của cảnh sát Việt Nam đã triệt phá thành công đường dây phim lậu khổng lồ Fmovies, gây chấn động ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood. Hành động này đã giáng một đòn mạnh vào nạn vi phạm bản quyền trực tuyến, bảo vệ các nhà làm phim khỏi tình trạng mất mát tài chính đáng kể.

Đường dây cung cấp phim lậu Fmovies bị cảnh sát Việt Nam triệt phá, gây chấn động Hollywood

Đường dây cung cấp phim lậu Fmovies bị cảnh sát Việt Nam triệt phá, gây chấn động Hollywood

Theo tờ The Hollywood Reporter, cảnh sát Việt Nam đã tiến hành một cuộc đột kích vào trụ sở của Fmovies, một trong những trang web cung cấp phim lậu lớn nhất thế giới. Chiến dịch do Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) của Bộ Công an Việt Nam chủ trì.

Các nhà chức trách cho biết Fmovies đã hoạt động từ năm 2016, cung cấp nội dung vi phạm bản quyền cho hàng triệu người dùng. Trang web đã tạo ra lợi nhuận bất chính khổng lồ bằng cách hiển thị quảng cáo trên các bộ phim và chương trình truyền hình được phát trực tuyến trái phép.

Tờ The Guardian đưa tin rằng Liên minh chống vi phạm bản quyền quốc tế (ACE), bao gồm các hãng phim hàng đầu Hollywood như Disney, Warner Bros. và Paramount Pictures, đã hoan nghênh chiến thắng này. ACE đã liên tục kêu gọi các chính phủ tăng cường hành động chống lại nạn vi phạm bản quyền trực tuyến.

Theo ACE, Fmovies đã phát hành bất hợp pháp hàng nghìn bộ phim và chương trình truyền hình, gây thiệt hại đáng kể cho các nhà sản xuất phim. Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, ngành công nghiệp điện ảnh đã mất hàng tỷ đô la mỗi năm do nạn vi phạm bản quyền trực tuyến.

Vụ bắt giữ những kẻ chủ mưu của Fmovies là một minh chứng cho cam kết của Việt Nam trong cuộc chiến chống vi phạm bản quyền. Quốc gia này đã ban hành một số luật nghiêm ngặt để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 và Luật An ninh mạng năm 2018.

Việc triệt phá Fmovies được coi là một thành công lớn trong cuộc chiến chống vi phạm bản quyền toàn cầu. Nó cho thấy sự hợp tác ngày càng tăng giữa các cơ quan thực thi pháp luật và ngành công nghiệp giải trí để bảo vệ các tác phẩm sáng tạo.

Các nhà chức trách Việt Nam cho biết họ đã bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến vụ án Fmovies, trong đó có chủ sở hữu và người điều hành trang web. Những người này đang bị điều tra vì các tội danh vi phạm bản quyền và rửa tiền.

Các chuyên gia pháp lý cho rằng vụ bắt giữ những kẻ chủ mưu của Fmovies sẽ tạo nên một tiền lệ pháp lý quan trọng. Nó có thể giúp ngăn chặn các trang web và ứng dụng khác cung cấp nội dung vi phạm bản quyền trong tương lai.

Tuy nhiên, cuộc chiến chống nạn vi phạm bản quyền vẫn còn lâu mới kết thúc. Các nhà chức trách phải tiếp tục giám sát các nền tảng phát trực tuyến và các trang web khác để ngăn chặn việc phân phối trái phép các tác phẩm sáng tạo có bản quyền.

Người tiêu dùng cũng có trách nhiệm đóng góp vào cuộc chiến chống vi phạm bản quyền. Họ nên tránh truy cập các trang web và ứng dụng được biết là cung cấp nội dung vi phạm bản quyền và thay vào đó nên ủng hộ các nền tảng hợp pháp.