Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến trở lại sau sự cố tàu trật bánh

Sau sự cố tàu SE11 trật bánh khiến đường sắt Bắc - Nam gián đoạn, các đơn vị chức năng đã nỗ lực khắc phục và đưa đường ray trở lại hoạt động bình thường.

Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến trở lại sau sự cố tàu trật bánh

Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến trở lại sau sự cố tàu trật bánh

Đường sắt Bắc - Nam đã được thông tuyến trở lại sau khi hai toa xe của tàu SE11 bị trật bánh tại tỉnh Thừa Thiên Huế vào chiều nay, 28/7.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, các đơn vị chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải quyết. Các máy móc và thiết bị cứu hộ đã được triển khai để đưa hai toa tàu bị trật bánh trở lại đường ray.

Đến chiều tối 28/7, công tác cứu hộ và khắc phục sự cố đã hoàn thành và đường sắt Bắc - Nam đã thông tuyến trở lại.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, tàu SE11 gồm 12 toa đang trên hành trình từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh đã bị trật bánh khi đi qua ga Lăng Cô (Thừa Thiên Huế). Sự cố xảy ra ở toa 11725 và 31591, nằm ở vị trí thứ 10 và 11 trong đoàn tàu.

Sự cố trật bánh đã khiến bốn trục của hai toa tàu bị hư hỏng. Nhận được thông tin, các nhân viên trên tàu đã nhanh chóng vận chuyển đồ đạc, hành lý và vật dụng của hành khách ra ngoài khỏi toa tàu.

Cùng lúc đó, cơ quan chức năng cũng đã được thông báo để tiến hành khắc phục sự cố. Các đơn vị liên quan đã huy động lực lượng và phương tiện để đưa hai toa tàu bị trật bánh trở lại đường ray.

Quá trình cứu hộ và khắc phục sự cố đã diễn ra khẩn trương và liên tục trong nhiều giờ đồng hồ. Đến khoảng 18 giờ 30 phút chiều cùng ngày, hai toa tàu đã được đưa trở lại đường ray và đoàn tàu SE11 tiếp tục hành trình.

Đường sắt Bắc - Nam là tuyến đường sắt huyết mạch của Việt Nam, kết nối các thành phố lớn từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh. Sự cố trật bánh của tàu SE11 đã ảnh hưởng đến lịch trình của nhiều đoàn tàu khác và gây ra sự chậm trễ cho hành khách.

Tuy nhiên, với nỗ lực của các đơn vị chức năng, tuyến đường sắt đã nhanh chóng được thông tuyến trở lại, đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.