EQuest Champions Series 2024: Sân chơi thể thao đỉnh cao cho học sinh toàn quốc

Với quy mô và chất lượng không ngừng được nâng tầm, EQuest Champions Series trở thành sân chơi thể thao lý tưởng cho các tài năng trẻ, tiếp thêm ngọn lửa đam mê và rèn luyện ý chí vươn tới đỉnh cao thể thao.

EQuest Champions Series 2024: Sân chơi thể thao đỉnh cao cho học sinh toàn quốc

EQuest Champions Series 2024: Sân chơi thể thao đỉnh cao cho học sinh toàn quốc

Tháng 8 năm 2024, EQuest Champions Series mùa thứ hai chính thức khởi động với quy mô ấn tượng hơn bao giờ hết. Với sự tham gia của hơn 3.000 vận động viên, hơn 1.000 trận đấu và hàng chục nghìn cổ động viên trên cả nước, giải đấu đã trở thành sự kiện thể thao học đường lớn nhất từ trước đến nay của Tập đoàn Giáo dục EQuest.

Năm nay, EQuest Champions Series được mở rộng thêm nhiều bộ môn như bóng đá, bóng rổ, cầu lông, bóng bàn, bơi lội và cờ vua. Không chỉ vậy, giải đấu còn có sự dẫn dắt và đồng hành của những Huấn luyện viên trưởng hàng đầu Việt Nam, bao gồm Cựu Tuyển thủ quốc gia Phạm Như Thuần, "Tiểu tiên cá" Ánh Viên, Golfer Ngô Bảo Nghi và Đại kiện tướng cờ vua Từ Hoàng Thông.

Ngoài ra, EQuest còn vinh dự có sự tham gia của các chuyên gia thể thao hàng đầu như Tiền vệ - Quả bóng vàng Việt Nam Đỗ Hùng Dũng và Vận động viên tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc với vai trò tư vấn chuyên môn và đồng hành cùng giải đấu.

Tiếp nối thành công từ mùa giải trước, EQuest Champions Series mùa 2 trở lại với quy mô mở rộng và chuyên nghiệp hơn. Giải đấu không chỉ là sân chơi cho các tài năng thể thao trẻ mà còn là nền tảng để các em được tiếp xúc và trải nghiệm với thể thao đỉnh cao ngay từ trên ghế nhà trường.

Lãnh đạo Tập đoàn EQuest và Ban tổ chức giải đấu không ngừng nâng cấp độ chuyên nghiệp và cả độ khó của các nội dung thi đấu, cách thức tính điểm cũng như thể lệ cuộc thi, tiệm cận với thể thao chuyên nghiệp tầm cỡ quốc gia. Ban tổ chức cũng kiên quyết xử lý những trường hợp gian lận hoặc không đúng quy định để đảm bảo tính công bằng và "fair play" cho toàn bộ vận động viên và các đơn vị tham gia.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn và tính công bằng, Ban tổ chức chỉ tiếp nhận các vận động viên có đủ sức khỏe, các thí sinh bị phát hiện gian lận, không tuân thủ quy định sẽ ngay lập tức bị loại khỏi giải cũng như huỷ bỏ toàn bộ kết quả trước đó.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn EQuest, TS. Đàm Quang Minh cho biết ngoài mục tiêu tạo ra một sân chơi thể thao hứng khởi và lành mạnh, giải đấu còn mong muốn mang đến cho học sinh những bài học về ý chí, sự nỗ lực hết mình để giành chiến thắng, cũng như dám chấp nhận và đối diện với cả những thất bại để cố gắng hơn ở chặng đường tiếp theo.

EQuest đặc biệt chú trọng đến giáo dục thể chất, đặc biệt ở khối K12, giai đoạn quan trọng cho sự phát triển thể chất và tinh thần của học sinh. Chương trình học thể chất tại các đơn vị của Tập đoàn được thiết kế đa dạng, khoa học và hấp dẫn, với sự tiên phong trong việc đưa các bộ môn mới mẻ như golf, bơi lội, bóng rổ, cờ vua vào trường học.

Tham gia EQuest Champions Series năm nay với vai trò Huấn luyện viên trưởng bộ môn bơi lội, "cô gái vàng" của thể thao Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên chia sẻ: "Thật tuyệt vời khi thấy các bạn nhỏ hào hứng với bơi lội như vậy! Bơi lội nói riêng và thể thao nói chung không chỉ mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà còn giúp các em giải tỏa căng thẳng, từ đó giúp tinh thần sảng khoái và học tập hiệu quả hơn."

EQuest Champions Series được kỳ vọng sẽ mở ra cánh cửa cho các tài năng trẻ tiếp cận môi trường đào tạo thể thao chuyên nghiệp, vươn tới thể thao đỉnh cao. Sau mỗi mùa giải, những tài năng thể thao trẻ sẽ được Tập đoàn đồng hành, tư vấn và hỗ trợ để kết nối với các chuyên gia và tổ chức thể thao hàng đầu, tiếp thêm sức mạnh để các em theo đuổi đam mê, phát triển năng lực cá nhân và trở thành những ngôi sao của thể thao Việt Nam.

* Hơn 3.000 vận động viên tham gia

* Hơn 1.000 trận đấu diễn ra

* Hàng chục nghìn cổ động viên theo dõi

* 6 bộ môn thi đấu: Bóng đá, bóng rổ, cầu lông, bóng bàn, bơi lội và cờ vua

* 4 Huấn luyện viên trưởng "đình đám" dẫn dắt

* Sự góp mặt của các chuyên gia thể thao hàng đầu

* Quy mô và chất lượng giải đấu không ngừng được nâng tầm