EVNHANOI Nỗ Lực Đảm Bảo Cấp Điện Ổn Định Trong Dịp Lễ Quốc Khánh

EVNHANOI đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và chất lượng trong dịp Lễ Quốc khánh 2 từ ngày 31/8 đến 03/9/2024. Các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh công tác chuẩn bị, kiểm tra toàn diện lưới điện, tăng cường công tác trực vận hành.

EVNHANOI Nỗ Lực Đảm Bảo Cấp Điện Ổn Định Trong Dịp Lễ Quốc Khánh

EVNHANOI Nỗ Lực Đảm Bảo Cấp Điện Ổn Định Trong Dịp Lễ Quốc Khánh

EVNHANOI cam kết không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp lưới lưới cao, trung, hạ áp trong dịp Lễ Quốc khánh, từ ngày 31/8 đến hết ngày 03/9/2024. Đơn vị sẽ chủ động làm việc chặt chẽ với các ban, ngành, tổ chức tại Hà Nội để đảm bảo cung cấp điện liên tục, đáp ứng nhu cầu sử dụng tăng cao của người dân.

Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, EVNHANOI đã tổ chức gần 4.300 ca trực và ứng trực 24/24 trên khắp địa bàn thành phố. Các đơn vị trong Tổng công ty chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư dự phòng, máy phát điện, hợp bộ lưu động để kịp thời khắc phục xử lý sự cố.

Đồng thời, EVNHANOI thực hiện tuần tra canh gác các tuyến cáp và đường dây cấp điện quan trọng, bố trí lực lượng trực vận hành tại các địa điểm theo phương án để đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống.

Công ty lưới điện cao thế TP Hà Nội tổ chức kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, đường dây, hành lang an toàn lưới điện cao áp cấp cho các trạm 110kV, 220kV trọng điểm, ngăn ngừa sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.

Dự kiến công suất đỉnh trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh là 4.500 MW, tăng khoảng 12,5% so với năm 2023. Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội đã chuẩn bị các phương án ứng trực, đảm bảo cung ứng điện đặc biệt cho các trọng điểm, các sự kiện quan trọng và hoạt động vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô.

Để đảm bảo cấp điện an toàn, EVNHANOI khuyến nghị người dân không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy gần đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; không thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay gần các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện.

Người dân cũng không nên lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán kinh doanh, đồng thời kiểm tra hệ thống điện trong gia đình, phòng ngừa nguy cơ cháy nổ do chạm chập điện, tắt bớt những thiết bị điện không cần thiết.

Trong trường hợp phát hiện sự cố, chập cháy gần các công trình điện, người dân nên thông báo ngay cho Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNHANOI qua số tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để được khắc phục kịp thời, hạn chế thiệt hại về người và tài sản.