EVNHANOI Túc trực Đảm bảo Điện cho Người dân sau Lũ lụt

Sau trận mưa lũ lịch sử, hầu hết các khu vực Hà Nội đã thoát khỏi cảnh ngập nước và có điện trở lại. Tuy nhiên, một số vùng ở các huyện ngoại thành vẫn chịu ảnh hưởng, khiến việc cung cấp điện gặp khó khăn. EVNHANOI đã triển khai các lực lượng túc trực 24/7 để khôi phục điện cho người dân, luôn tuân thủ nguyên tắc "Nước rút đến đâu - Cấp điện đến đó".

EVNHANOI Túc trực Đảm bảo Điện cho Người dân sau Lũ lụt

EVNHANOI Túc trực Đảm bảo Điện cho Người dân sau Lũ lụt

Để đảm bảo an toàn cung ứng điện và hỗ trợ người dân vùng lũ, EVNHANOI đã bố trí các lực lượng cán bộ công nhân viên túc trực ngày đêm để theo dõi sát sao tình hình. Các đội kiểm tra và xử lý sự cố đã sẵn sàng hoạt động khi nước có dấu hiệu rút. Với phương châm "Nước rút đến đâu - Cấp điện đến đó", EVNHANOI cam kết khôi phục điện nhanh chóng và hiệu quả cho người dân.

Tại thời điểm 15h ngày 13/9/2024, một số khu vực như con đường dẫn vào xóm Mom (xã Việt Long, huyện Sóc Sơn) vẫn còn ngập sâu, khiến gần 100 hộ dân bị cô lập. Nhiều hộ dân phải đưa gia cầm, gia súc lên tầng ở tạm. Đội Quản lý điện 4, Công ty Điện lực Sóc Sơn đã nhanh chóng triển khai các biện pháp khẩn cấp, tạm ngừng cung cấp điện trong khu vực để đảm bảo an toàn. Đồng thời, đội ngũ công nhân viên đã hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc và thiết bị điện lên cao để tránh thiệt hại do nước lũ.

Đối với các khu vực dân sinh vẫn được cấp điện, EVNHANOI tăng cường kiểm tra, tuyên truyền và hướng dẫn người dân đảm bảo an toàn điện, tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra trong thời điểm lũ lụt. Những khu vực này được giám sát chặt chẽ để kịp thời xử lý các trường hợp mất điện bất thường.

Bà Nguyễn Thị Thoa, người dân sinh sống tại thôn Lương Phúc, xã Việt Long, chia sẻ: "Gia đình tôi và nhiều bà con khác được công nhân điện lực tận tình hỗ trợ trong thời điểm lũ lụt. Họ kiểm tra hệ thống điện từng hộ gia đình, hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn. Nhờ sự nỗ lực của các anh, chúng tôi đã có thể sinh hoạt một cách bình thường".

EVNHANOI tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương và người dân trong công tác khắc phục thiên tai, khôi phục sinh hoạt và hoạt động sản xuất sau lũ lụt. Các lực lượng vẫn túc trực 24/7, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống phát sinh, đảm bảo cung cấp điện ổn định, tạo điều kiện cho người dân ổn định cuộc sống và sớm quay trở lại nhịp sống bình thường.