Eximbank và Viettel Tiếp Tục Hợp Tác Toàn Diện, Đưa Ngân Hàng Quay Trở Lại Vị Thế Đỉnh Cao

Eximbank và Viettel tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trong giai đoạn 2024-2028, hướng đến trở thành đối tác chiến lược trong quá trình chuyển đổi số của ngân hàng, đưa Eximbank trở lại vị thế ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam.

Eximbank và Viettel Tiếp Tục Hợp Tác Toàn Diện, Đưa Ngân Hàng Quay Trở Lại Vị Thế Đỉnh Cao

Buổi ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Eximbank và Viettel tiếp nối thành quả hợp tác tốt đẹp trước đây giữa hai đơn vị. Đây là minh chứng cho sự quyết liệt trong việc triển khai chuyển đổi số của Eximbank, với mục tiêu đưa ngân hàng quay trở lại vị thế vốn có – một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận ký kết, Eximbank và Viettel sẽ hợp tác trên các lĩnh vực phù hợp với năng lực, chiến lược kinh doanh và thế mạnh của nhau. Hai bên cam kết duy trì hợp tác lâu dài, hiệu quả trong quá trình hoạt động phát triển, tối ưu hóa tiềm năng thị trường trong và ngoài nước.

Với thế mạnh trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và chuyển đổi số, Viettel sẽ tư vấn và cung cấp cho Eximbank các dịch vụ giải pháp phù hợp. Từ đó, Eximbank có thể xây dựng phương án chiến lược và kế hoạch thực thi chuyển đổi số toàn diện, hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng số kiểu mẫu.

Trên cơ sở hợp tác, Eximbank sẽ cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đối với Viettel, cán bộ nhân viên và khách hàng của Viettel. Ngân hàng cũng hỗ trợ cung cấp tín dụng và các dịch vụ tài chính phù hợp cho Viettel.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Quyền Tổng Giám đốc Eximbank, bày tỏ mong muốn học hỏi từ Viettel – một doanh nghiệp tiên phong trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam về tầm nhìn, cách thức điều hành hệ thống, xây dựng đội ngũ và văn hóa doanh nghiệp. Ông nhấn mạnh việc học hỏi này sẽ đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh của Eximbank trong tương lai.

Ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết, Eximbank mong muốn hợp tác với Viettel trên nguyên tắc bình đẳng, hai bên cùng có lợi, hiệu quả, an toàn và thượng tôn pháp luật. Đặc biệt, trong giai đoạn 2024-2028, hai bên sẽ cùng phối hợp xây dựng và phát triển các sản phẩm dịch vụ gắn với chuyển đổi số, đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trên toàn thế giới.

Ông Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel, khẳng định Viettel đang giữ vững vị trí nhà mạng số 1 tại Việt Nam và 6 thị trường quốc tế. Viettel cũng đang là lực lượng chủ lực trong chuyển đổi số quốc gia, hợp tác với hơn 100 cơ quan/tổ chức để xây dựng và thực thi các kế hoạch chuyển đổi số.

Buổi lễ ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện giữa Eximbank và Viettel không chỉ đánh dấu bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên mà còn tạo nền tảng vững chắc cho những triển vọng và cơ hội phát triển mới trong tương lai. Sự kiện này cũng khẳng định nỗ lực chuyển đổi số mạnh mẽ của Eximbank, hướng đến hành trình bứt phá trong cột mốc 35 năm hình thành và phát triển.

Hợp tác giữa Eximbank và Viettel là sự kết hợp của hai doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực tài chính và viễn thông. Sự hợp tác này sẽ thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, mang đến những giá trị vượt trội cho khách hàng, cộng đồng và xã hội. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của Eximbank trong hành trình trở lại vị thế đỉnh cao, mang đến những trải nghiệm ngân hàng tốt nhất cho khách hàng.